Thu vàng Trung Quốc

02/11/2006 20:24 GMT+7

Tháng 11, thời điểm lý tưởng cho các du khách đặt chân tới Trung Quốc. Trong tiết trời mát mẻ, hơi se lạnh của mùa thu, rất có thể bạn sẽ được bắt gặp khoảnh khắc những rừng cây lá vàng và bầu trời thu trong xanh... Những điểm đến cho người lần đầu đến đất nước Trung Hoa rộng lớn thường là Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu...

Có thể nói, sự hòa trộn giữa nét cổ kính và hiện đại chính là sức hấp dẫn tươi rói của những danh thắng trên đất nước Trung Hoa hùng vĩ. Hầu hết các địa danh nổi tiếng ở đây đều có sự đan xen rất hài hòa giữa hiện tại và quá khứ.

Đầu tiên phải kể tới Bắc Kinh - thành phố của văn hóa. Với lịch sử gần 1.000 năm là kinh đô của các vương triều đồng thời nay là thủ đô của Trung Quốc, Bắc Kinh có sự pha trộn tuyệt vời giữa kiến trúc cổ và hiện đại. Khách tham quan sẽ choáng ngợp bởi các danh thắng như Quảng trường Thiên An Môn lớn nhất thế giới với 400.000m2, Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, Định lăng - lăng mộ các vua đời Minh, Di Hòa viên - cung điện Mùa hè của Từ Hy Thái hậu... Bắc Kinh còn hấp dẫn du khách các buổi trình diễn nghệ thuật như xiếc, kinh kịch...

Thượng Hải sôi động lại thể hiện sự pha trộn quá khứ và hiện tại bằng một nét rất riêng. Thành phố này được chia làm hai khu bởi con sông Hoàng Phố: khu Nam Phố cổ kính nối với Phố Đông sầm uất và tráng lệ bằng một đường ngầm dài hơn 3 km dưới lòng đất và nhiều cây cầu hiện đại. Bạn đừng bỏ qua cơ hội thăm thú các danh thắng như Dự Viên, khu thương mại Miếu Hoàng Thành, Bến Thượng Hải, tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, cầu Nam Phố, chùa Ngọc Phật... Thượng Hải được mệnh danh là “Paris của Đông phương”, hội tụ rất nhiều những điểm vui chơi, nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng. Đặc biệt phố Nam Kinh một thiên đường mua sắm hấp dẫn các du khách trên toàn thế giới.

Riêng Hàng Châu, một thành phố có nét đẹp rất lãng mạn. Nơi đây lưu giữ nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp vào bậc nhất Trung Quốc như núi Phi Lai Phong, Hồ Tây trứ danh đã đi vào thơ ca của nhiều danh nhân Trung Quốc. Mùa sen qua đi để lại những vạt lá vàng lụi trên mặt hồ, khiến du khách không khỏi bâng khuâng... Ngoài thú vui du thuyền Tây Hồ và thưởng thức trà Long Tĩnh trứ danh, bạn đừng bỏ qua cơ hội sưu tầm lụa Hàng Châu đẹp nổi tiếng, các loại trà, đồ thủ công làm từ lụa với giá phải chăng. Nét văn hóa của Hàng Châu được thể hiện qua các ngôi chùa, những trà quán và lối kiến trúc hiện đại pha nét cổ kính.

Lưu ý gì khi đi Trung Quốc ?

Du khách đi du lịch Trung Quốc trong mùa thu này cần mang theo áo ấm bởi nhiệt độ trung bình từ 15- 220C. Vì Trung Quốc rộng lớn và có vô số các danh thắng hấp dẫn nên cần có kế hoạch chi tiết trước khi đi để không bị lãng phí thời gian.

Hàng hóa tại Trung Quốc rất hấp dẫn và phong phú về giá cả, có thể trả giá tại các chợ. Nên cẩn trọng với một số mặt hàng như thuốc bắc, rượu thuốc các loại... bởi rất dễ mua nhầm hàng giả. 

Hiện đã có đường bay thẳng từ TP.HCM tới Trung Quốc, do vậy giá tour đi Trung Quốc rất hấp dẫn trong mùa thu này.

Transviet Tour đang có chương trình khuyến mãi đi Trung Quốc: Tây An - Thượng Hải (5 ngày): 519 USD, Tây An - Bắc Kinh - Thượng Hải (7 ngày): 599 USD, Thượng Hải - Cáp Nhĩ Tân (5 ngày): 621 USD, Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu (4 ngày): 299 USD... Liên hệ Travel House 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa Q.3, TP.HCM, ĐT: 08. 908888; 25 Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 04.9347241.

Công ty Vietravel có các tour mới đến Trung Quốc: Thẩm Quyến - Quảng Châu (4 ngày): 239 USD, Thẩm Quyến - Quảng Châu - Chu Hải - Macao (5 ngày): 299 USD, Bắc Kinh (4 ngày): 399 USD. Liên hệ: 190 Pasteur, Q.3 TP.HCM - ĐT: 8228897.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.