Ngôi sao & phù thủy

31/10/2009 14:33 GMT+7

(TNTT>) Cả Selena Gomez và Miley Cyrus đều là gương mặt truyền hình ăn khách của kênh Disney. Tuy nhiên, ảnh hưởng mà hai cô gái xinh đẹp này tạo ra với công chúng lại hoàn toàn trái ngược.

Cuối tháng 10, công ty Disney nhận được 2 tin trái ngược nhau. Tin buồn là Miley Cyrus được công chúng tuổi teen bầu chọn là người có ảnh hưởng xấu nhất tới fan. Đó quả là một thông tin đáng buồn vì Miley Cyrus được chọn là át chủ bài của Disney trong việc thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Trong kết quả bầu chọn của trang web Just So You Know (trang web dành cho tuổi teen từ 9 đến 15 tuổi) vừa qua, Miley được 42% người chọn "người có ảnh hưởng xấu", vượt xa người xếp thứ hai là nữ ca sĩ tai tiếng Britney Spears, người giành được 27% phiếu chọn.

Nhưng cũng trong lúc đó, Disney nhận được ngay tin vui. Trang web Just So You Know cho biết Selena Gomez, một gương mặt kiếm tiền khác của Dysney được chọn là người có ảnh hưỏng tốt nhất tới công chúng với 30% phiếu bầu, nhiều hơn ca sĩ xinh đẹp Taylor Swift, người được 27% phiếu bầu. Ngay cả người của Disney cũng cảm thấy ngạc nhiên với 2 kết quả này bởi họ đều chăm chút cho 2 át chủ bài Miley và Selena nhưng phản ứng từ dư luận lại hoàn toàn khác nhau.

Selena là phù thủy trên phim, là sao ngoài đời

Selena Gomez không bất ngờ với kết quả này. Từ lâu cô gái người Mỹ gốc Mexico đã là thần tượng của nhiều teen nước Mỹ và trên toàn thế giới. Vai diễn giúp Selena nổi danh là cô phù thủy Alex Russo trong bộ phim truyền hình ăn khách "Wizards of Waverly Place" (Phủ thủy xứ Waverly). Trong bộ phim này, Alex Russo là một cô phù thủy có nhiều phép thuật nhưng cô có những thói xấu bình thường như các cô gái khác: lười học, yêu đương nhăng nhít, nói dối cha mẹ và hay gây rắc rối cho người khác bởi tính bướng bỉnh của mình. Giới tuổi teen nhìn vào Russo thấy cô phù thủy này có những thói xấu giống như họ hay bạn bè xung quanh họ, phép thuật của Russo chính là thể hiện ước mơ của giới tuổi teen nên họ hâm mộ Alex Russo.

Mối quan hệ giữa Selena Gomez và Miley Cyrus

* Selena Gomez sinh ngày 22-7-1992 tại Texas. Cha Selena là người gốc Mexico còn mẹ người gốc Ý. Cha mẹ Selena chia tay khi cô 5 tuổi. Tên của Selena được đặt theo tên của nữ ca sĩ Selena Quintanilla, người được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Tejano.

* Miley Cyrus sinh ngày 23-11-1992. Cha cô là nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng Billy Ray Cyrus.

* Selena Gomez và Miley Cyrus từng cùng tham gia phim Hannah Montana năm 2007, khi đó Selena đóng vai Mikayla.

* Selena Gomez và Miley Cyrus bị đồn là tình địch khi cả hai cùng thích Nick Jonas. Trong khi Miley nhận đã yêu Jonas 2 năm thì Selena chỉ gọi Jonas là một người bạn.

Và khi đã yêu cô phù thủy dễ thương Russo thì họ đương nhiên yêu luôn cả diễn viên nhí nhảnh có đôi mắt tinh quái Selena Gomez. Riêng trong năm 2009 trước khi được "Just So You Know" vinh danh, Gomez đã ẵm 3 giải thưởng "Teen Choice" (Sự lựa chọn của teen, do kênh Fox tổ chức ) và 1 giải Nickelodeon Kids' Choice (Sự lựa chọn của trẻ em, do trang Nick.com tổ chức). Cái tên Selena gắn liền với phù thủy Alex Russo trở thành một thương hiệu đến nỗi chỉ cần nghe một bộ phim có sự xuất hiện của Selena là giới tuổi teen sẽ lùng xem bằng được.

Selena trong vai cô phù thủy Russo rất tinh quái trong phim, và cũng rất khôn ngoan ngoài đời. Selena biết giữ danh tiếng của mình một cách khôn ngoan để người ta thấy Selena trong phim và ngoài đời là một cô gái nhân hậu, tốt bụng. Khi trả lời phỏng vấn, Selena nói cô yêu động vật và đúng là ở nhà cô ta nuôi 4 chú chó.

Selena nói cô yêu trẻ con và thích làm từ thiện. Ngay hôm 22-10, Gomez nói cô và fan hâm mộ đã vận động ủng hộ cho UNICEF 45.000 USD. Ở tuổi 17, Gomez đã trở thành đại sứ UNICEF và là một trong những đại sứ trẻ nhất của tổ chức này. Trang Eonline nhận định rằng: "Bạn có thể đi bất cứ đâu nhưng bạn chẳng bao giờ tìm được một hạt bụi bẩn trên người Selena Gomez".

Tất nhiên, câu so sánh đấy không hoàn toàn đúng. Selena cũng yêu đương nhăng nhít, cũng bị chụp hình mặc bikini ngoài bãi biển nhưng người hâm mộ sẵn sàng bỏ qua. Bởi trong phim, cô phù thủ Alex Russo cũng là một cô nàng tinh nghịch thì họ đâu đòi hỏi Selena Gomez là một cô gái hoàn hảo ngoài đời.

Selena từng "nổ" khi tuyên bố muốn quyên đủ 1 triệu USD cho UNICEF đến hết năm 2009 và tin tức này lan khắp thế giới. Đó là nhiệm vụ rất khó nhưng nếu cô có không làm được thì cũng chẳng ai bảo Selena hứa lèo, người ta sẽ chỉ nghĩ rằng: "Selena nhân hậu, cô ta đã cố gắng hết sức nhưng không thành công".

Miley là sao trên phim, là phù thủy ngoài đời

Miley Cyrus cùng lứa với Selena Gomez, cùng sinh năm 1992. Nếu Selena nổi lên trong loạt phim "Wizards of Waverly Place", Miley lại là át chủ bài trong loạt phim Hannah Montana. Bộ phim này cũng thành công và Miley đóng thành công trong vai một cô bé hai cuộc sống (ban ngày là cô gái bình thường Miley Stewart còn đêm là ca sĩ nổi tiếng Hannah Montana). Sở dĩ Miley vào vai Hannah Montana thành công vì ngoài đời cô cũng là một ca sĩ, sinh trưởng trong một gia đình mà mọi thành viên đều nổi tiếng; khác hẳn Selena sinh ra trong một gia đình bình thường.

Nhưng trong vai diễn Miley không tạo được sự yêu mến của giới tuổi teen, họ không tìm thấy sự gần gũi trong cô nàng Hannah Montana như ở nhân vật phù thủy Alex Russo. Và vì sinh trưởng trong gia đình giàu có, Miley ngoài đời rất nổi loạn. Mới 14, 15 tuổi, Miley đã khoe khoang thành tích yêu anh này, đá anh kia như những chiến công. Năm ngoái, Miley tạo scandal khi bị đồn chụp ảnh ngực trần cho tờ Vanity Fair. Điều đó khiến cô biến thành phù thủy trong mắt trẻ con.Với tiếng xấu đó, người ta e rằng Miley sẽ đi theo vết xe đổ của Britney Spears. Các bậc phụ huynh dĩ nhiên thích con họ treo hình Selena trong phòng ngủ thay vì hình Miley nổi loạn.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.