Những bức tượng kỳ lạ trong Công viên Covid-19 có một không hai ở Đà Lạt

22/02/2021 18:16 GMT+7

Những ngày qua, các bức tượng điêu khắc độc đáo ngộ nghĩnh về SARS-CoV-2 và phương pháp phòng chống Covid-19 đặt dưới tán rừng thông ở Khu du lịch Đường hầm điêu khắc trong thắng cảnh hồ Tuyền Lâm (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã thu hút khá đông du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm.

Chủ nhân của công trình mang tên "Covid-19 Park" vừa hoàn thành tại Khu du lịch Đường hầm điêu khắc (làng Đất sét) ở Đà Lạt là ông Trịnh Bá Dũng. Ông Dũng nổi tiếng khi thực hiện tổ hợp công trình điêu khắc đồ sộ Đường hầm điêu khắc dài đến 1.200m ở Đà Lạt, hay Khu du lịch tàu ngầm trên núi ở H.Cam Lâm (Khánh Hòa), với mô hình tàu ngầm có hình dáng, kích thước y hệt chiếc tàu ngầm Kilo ở Quân cảng Cam Ranh. 

Những bức tượng kỳ lạ trong Công viên Covid-19 có một không hai ở Đà Lạt

Ông Dũng cho biết sau hơn 3 tháng thực hiện, ông và các cộng sự đã hoàn thành hơn 80 tác phẩm điêu khắc độc đáo, truyền tải câu chuyện về đất nước và nhân dân Việt Nam chiến đấu với dịch bệnh.
"Hình ảnh Việt Nam phòng chống, chiến đấu với dịch Covid-19 đã được cả thế giới nể phục. Chúng tôi muốn thông qua ngôn ngữ điêu khắc, bằng các tác phẩm tâm huyết được lấy cảm hứng từ cuộc chiến với dịch bệnh của đất nước mình, tiếp tục gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về một Việt Nam an toàn. Và khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát trên toàn cầu, "Covid-19 Park" vẫn là nơi để thế hệ sau này ghé thăm, hiểu được đất nước ta đã chiến đấu và chiến thắng trước dịch bệnh như thế nào", ông Dũng tự hào cho biết. 

Cổng vào "Covid-19 Park" ấn tượng với chiếc đồng hồ cao 4 m, mỗi giờ là một biểu tượng xoay quanh công tác phòng chống dịch của Việt Nam như: đeo khẩu trang, khai báo y tế, điều trị cho người bệnh...

Ảnh: Bá Dũng

Covid-19 chịu một cú ra đòn "trời giáng" từ "cao thủ" dung dịch sát khuẩn

Ảnh: Bá Dũng

Sự nổi giận của cồn

Ảnh: Bá Dũng

Bị đưa vào trại giam, chờ ngày thi hành án bằng vắc xin

Ảnh: Bá Dũng

Ai cũng "có quyền" tuyên án Covid-19

Ảnh: Bá Dũng

Ngày đền tội của Covid-19

Ảnh: Bá Dũng

Nhổ tận gốc rễ Covid-19

Ảnh: Bá Dũng

Covid-19 có trốn xuống ao cạn, biển sâu cũng không trốn thoát

Ảnh: Bá Dũng

Có chạy vào rừng sâu cũng bị mọi người bắt lại 

Ảnh: Bá Dũng

Thông điệp 5K tại "Covid-19 Park"

Ảnh: Bá Dũng

Ảnh: Bá Dũng

Mọi người đồng lòng hạ knock-out Covid-19

Ảnh: Bá Dũng

Việt Nam và thế giới sẽ đập tan dịch bệnh 

Ảnh: Bá Dũng

Covid-19 sẽ phải đầu hàng

Ảnh: Bá Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.