Thông tin đi lại

01/10/2005 21:39 GMT+7

* Mở tuyến xe khách TP.HCM - Khánh Hòa. Từ ngày 1/10/2005, HTX Xe khách Đông Bắc (TP.HCM) bắt đầu khai thác thử nghiệm tuyến xe khách Bến xe Miền Đông (TP.HCM) - Vạn Giã (Khánh Hòa) và ngược lại.

Tại TP.HCM, xe xuất bến lúc 7h, 8h và 18h30. Tại Vạn Giã, xe xuất bến lúc 5h, 5h30 và 6h mỗi ngày. Giá vé có 3 loại: 105.000, 95.000 và 85.000 đồng/vé, bao gồm cả nước suối và khăn lạnh. (Đình Mười)

* Tăng thêm taxi ở miền Trung. Doanh nghiệp Vận tải và thương mại Thuận Thảo (tỉnh Phú Yên) vừa đưa vào hoạt động 20 xe taxi mới, loại 7 chỗ, phục vụ hành khách tại 2 thành phố miền Trung là Tuy Hòa và Quy Nhơn, nâng tổng số xe taxi của doanh nghiệp lên 40 chiếc. Giá cước của taxi Thuận Thảo là 16.000 đồng/2 km đầu và 7.000 đồng/km tính từ km thứ 3 trở đi (loại xe 4 chỗ); 18.000 đồng/2 km đầu và 8.000 đồng/km tính từ km thứ 3 trở đi (loại xe 7 chỗ). (M.V)

* Hãng hàng không British Airways (Anh Quốc) vừa liên danh với hãng Cathay Pacific (Hồng Kông) trên các chuyến bay giữa TP.HCM và Hồng Kông, giúp hành khách dễ dàng sử dụng dịch vụ của British Airways từ Việt Nam đến Luân Đôn, quá cảnh tại Hồng Kông. Từ Luân Đôn, sẽ có các chuyến bay thuận lợi tiếp tục đưa hành khách đến châu u, châu Phi và châu Mỹ. Theo British Airways, những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng, việc liên danh giữa British Airways và Cathay Pacific nhằm giúp hành khách có thể đi lại dễ dàng giữa Việt Nam và Anh Quốc, đồng thời thúc đẩy du lịch giữa hai nước phát triển. (Trần Hùng)

* Vietnam Airlines vừa đưa ra giá vé đặc biệt trong dịp Tết dương lịch và Noel dành riêng cho khách có quốc tịch nước ngoài (khách đi lẻ, công vụ, thăm thân nhân) từ TP.HCM đến (hoặc trung chuyển) qua Frankfurt và Paris, giá vé hạng thương gia là 1.999 USD, hạng phổ thông là 749 USD (đi về trong vòng 1 tháng). Giá vé trên áp dụng cho vé xuất từ 1/10 đến hết 30/11/2005 và có ngày khởi hành chặng quốc tế đầu tiên từ 15/12 đến hết 31/12/2005. (T.Q.H)

* TP.HCM: Dán tem taxi. Sở Giao thông - Công chính (GTCC) thành phố vừa làm việc với các doanh nghiệp, HTX vận tải taxi để triển khai kế hoạch dán tem cho taxi theo chỉ đạo của UBND  thành phố nhằm chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động taxi trên địa bàn TP.HCM. Thời gian qua, việc kiểm soát, quản lý lỏng lẻo của một số đơn vị taxi đã dẫn đến nhiều trường hợp khách hàng bị chèn ép, thậm chí còn bị trấn lột, tạo nên hình ảnh xấu về hoạt động taxi của thành phố... Sở GTCC TP cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ thực hiện hoàn tất việc dán tem cho taxi. Tem được cấp phát dựa trên danh sách của doanh nghiệp, HTX, ghi đầy đủ  chi tiết tên đơn vị, biển số đăng ký xe, thời hạn của tem. Chi phí tổ chức dán tem do ngân sách thành phố tài trợ. Sau khi thực hiện dán tem, các đơn vị vận tải taxi phải chuyển toàn bộ danh sách xe được cấp tem cho Phòng CSGT, Thanh tra GTCC, Cục Thuế để thực hiện công tác hậu kiểm. (M.Vọng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.