TP.HCM: Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nhiều nạn nhân bị trọng thương do bão

05/12/2006 18:49 GMT+7

Bắt đầu từ 12 giờ trưa hôm nay 5/12, khoa Cấp cứu của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) liên tục tiếp nhận các nạn nhân bị trọng thương bởi cơn bão được chuyển đến từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bến Tre...

Do lượng bệnh vào liên tục nên các bác sĩ tại đây rất vất vả, cả bác sĩ Trưởng khoa Cấp cứu - Tôn Thất Quỳnh Ái cũng vào cuộc cùng các nhân viên. Đến 17 giờ đã có hơn 30 nạn nhân vào cấp cứu tại đây, phần lớn là nạn nhân được chuyển đến từ Bệnh viện Bà Rịa (gần 30 người).

Theo bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, phần lớn các nạn nhân bị đa chấn thương, nhiều nhất là do tôn bay xén vào đầu, tay chân, nhà sập tường đè, cửa kiếng bể cắt, gãy xương đùi, chấn thương cột sống... Chị Mai Thị Kim Loan (ngụ ở ấp Hiệp Hoà, xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT)) cùng đứa con gái 3 tuổi bị chấn thương đầu do tường nhà ngã trúng cho biết: “Khoảng 4 giờ sáng 5/12, xuất hiện mưa, rồi gió giật mạnh đột ngột, nhà tốc mái, đổ sập hoàn toàn, đồ đạc ngã ngổn ngang. Mọi người trong nhà chui ra từ đống đổ nát...”.

Bà Dương Thị Hồng (50 tuổi, ngụ ở xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT) cũng đưa người nhà bị thương vào BV Chợ Rẫy cho biết: “Tôi ở đây mấy chục năm, nhưng chưa khi nào chứng kiến cơn bão như đợt này cả. Trận bão quá lớn. Tờ mờ sáng một cơn gió lốc mạnh kèm theo mưa, khiến cả xóm ở đây nhà cửa bị đổ sập. Khi tôi vào BV Bà Rịa đã có hàng trăm người bị thương chen chúc vào đây!”.

Còn anh Đặng Văn Quỳ (20 tuổi, ngụ ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT) đã bị tôn bay cắt vào đầu trong lúc trên đường đi làm lúc tờ mờ sáng. Quỳ cho biết: “Gió giật quá bất ngờ, nhà tại đây hầu như đã bị trốc mái, tôn bay loạn xạ nên tôi và hai người bạn không thể tránh kịp, cả 3 đều bị thương. Ngoài ra, còn nhiều người khác bị tử vong do nhà sập...”.

Một nạn nhân khác là chị Lê Thị Hoa (40 tuổi) là nhân viên của một khách sạn tại thị trấn Long Hải, huyện Long Đất (BR-VT) bị tôn bay cứa vào cổ tay, vai, máu chảy rất nhiều. Chị cho biết, toàn bộ khu tập thể của nhân viên khách sạn đã bị ngã sập, mọi người đang ngủ tung cửa bỏ chạy ra ngoài, phần lớn đều bị thương. Còn khách đang ngụ ở khách sạn cũng bỏ chạy tán loạn!

Đáng thương nhất là trường hợp cháu Thái Hoàng Kim Nga (mới 15 tháng tuổi, ngụ ở xã Long Hải, H.Long Đất, BR-VT) được chuyển đến Bệnh viện Chấn Thương chỉnh hình (TP.HCM) để phẫu thuật cấp cứu. Cháu ngân đã bị tôn bay xén đứt lìa một chân bên phải còn chân trái thì bị dập nát. Người nhà mang theo cả cái chân của cháu vào viện để bác sĩ ghép lại! Hoàng cảnh của Nga thật đáng thương, cả mẹ cháu cũng bị thương đang nằm viện. Tập thể y, bác sĩ khoa Cấp cứu của bệnh viện đã quyên góp được hơn 1,5 triệu đồng để giúp đỡ cháu Nga.

Hôm qua BV Bà Rịa cũng bị cơn bão tàn phá. Khoa sản và khoa nhi tại đây đã bị gió giật trốc hết nóc, buộc phải dồn bệnh nhân vào các khoa khác, trong khi từ tờ mờ sáng qua đã có hàng trăm nạn nhân và người thân dồn về đây, khiến tình hình rất căng thẳng, y, bác sĩ phải làm việc rất vất vả.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.