Chạy xe 1 bánh, lãnh 5 năm tù

26/12/2010 00:27 GMT+7

Ngày 24.12, TAND tỉnh Long An đưa vụ án Nguyễn Thanh Hải can tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” ra xét xử phúc thẩm.

Vụ án này TAND TP Tân An đã xét xử sơ thẩm hồi đầu tháng 9, tuyên phạt Hải mức án 5 năm tù giam. Tuy nhiên Hải cho rằng mức án này là quá nặng nên nộp đơn kháng cáo, xin Tòa phúc thẩm xử lại vụ án theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho y. Tại phiên tòa, Hải khai sau khi vụ án xảy ra, bản thân bị cáo “đã rất ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện, trở thành người tốt”. Nhưng hội đồng xét xử xác định, mức án 5 năm tù mà tòa sơ thẩm tuyên là tương xứng với hành vi và hậu quả do bị cáo gây ra, do vậy không có căn cứ để xem xét giảm nhẹ. Và phán quyết cuối cùng của Hội đồng xét xử phúc thẩm là xử y án sơ thẩm.

Hải năm nay vừa tròn 20 tuổi, ngụ ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An. Vào tháng 8.2010, sau khi uống rượu say, Hải cùng với bạn là Phan Thành Nhân, 18 tuổi, ngụ cùng địa phương chở nhau trên xe mô tô phân khối lớn đến khu vực công viên TP Tân An tham gia nhóm tụ tập “chạy xe biểu diễn lạng lách”. Hải không có giấy phép lái xe và lúc đó cũng trong tình trạng say rượu nhưng vẫn cầm lái chiếc mô tô 62K7-8514 chở Nhân tham gia “biểu diễn”. Đến 20 giờ thì Hải bắt đầu lạng lách, nẹt pô, tăng tốc, nhấc đầu và bánh xe trước lên…

Và chỉ vài phút sau thì tai nạn kinh hoàng đã xảy ra. Hải bị gãy tay trái và Nhân bị thương với tỷ lệ thương tật 57%.

Lâm Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.