Ngân hàng Nhà nước chưa nhất trí thu phí ATM

27/11/2008 17:19 GMT+7

(TNO) Chiều nay (27.11), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 10447/NHNN-TT gửi Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam với nội dung chưa nhất trí với phương án đề xuất thu phí rút tiền mặt tại các máy rút tiền tự động (ATM) mà hội thẻ đưa ra.

Trước đó, ngày 21.11, Ngân hàng nhà nước đã có cuộc họp với Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam về vấn đề thu phí rút tiền mặt tại các máy ATM. Tại cuộc họp này, Ngân hàng nhà nước đã cho rằng việc thu phí ATM của các ngân hàng là hợp lý nhằm bù đắp chi phí đầu tư máy móc và phù hợp với các quy định về phí và lệ phí.

Tuy nhiên, trên website của Ngân hàng nhà nước Việt Nam (sbv.gov.vn) hôm nay đăng tải văn bản số 10447/NHNN-TT gửi Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam với nội dung như sau: "Vừa qua, Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam tiếp tục đặt ra phương án triển khai áp dụng việc thu phí giao dịch thẻ rút tiền tự động (ATM) từ ngày 1.12.2008. Tuy nhiên, căn cứ vào điều kiện triển khai thực hiện về cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ hiện nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chưa nhất trí phương án đề xuất thu phí của Hội thẻ”.

Đây là lần thứ hai, Hội Thẻ ngân hàng Việt Nam đề xuất việc thu phí đối với giao dịch rút tiền mặt tại hệ thống ATM.

Hiện tại, cả nước có gần 12 triệu chủ thẻ với trên 10.000 điểm ATM chủ yếu tập chung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…

Một số ngân hàng trong hai liên minh thẻ lớn nhất Việt Nam là Smartlink và BankNet đã kết nối hệ thống thanh toán thẻ với nhau, cho phép khách hàng từ ngân hàng này có thể rút tiền từ ATM của ngân hàng khác mà không mất phí (đối với các thẻ rút tiền nội địa).

Riêng với các loại thẻ tín dụng quốc tế, ngoài khoản thu phí theo đúng quy định, hiện tại rất nhiều ngân hàng đang thu thêm 20.000 đồng (chưa kể VAT) phí rút tiền mặt ngay tại điểm ATM khi khách hàng dùng các loại thẻ tín dụng quốc tế của ngân hàng khác đến rút tiền.

Hồng Minh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.