Gặp Linh Cute trong “Bước nhảy xì-tin”

15/11/2009 11:42 GMT+7

(TNTT>) Vào vai nữ chính Linh Cute trong bộ phim truyền hình về hip-hop “Bước nhảy xì-tin”, cô bé Chi Hoa, thành viên của nhóm nhảy C.O, khiến các fan tuổi teen mê tơi. Thế nhưng, Chi Hoa rất khiêm tốn khi nói về mình, thậm chí còn ví mình chỉ như một “con gà” trong cộng đồng hip-hop…

Để thuyết phục đạo diễn Vũ Trường Khoa giao vai nữ chính trong bộ phim dài tập đầu tiên của Việt Nam về hip-hop, chắc Chi Hoa nhảy siêu lắm?

Từ lâu Chi Hoa đã rất thích nhảy hip-hop, nhưng mãi đến năm học cấp 3 thì mẹ mới cho tham gia vào nhóm nhảy C.O. Tham gia được khoảng 1 năm, các anh chị phụ trách nhóm thông báo có một bộ phim về hip-hop rất hay và muốn tất cả các thành viên trong nhóm thử vai. Cũng như mọi người, Hoa hào hứng đi casting. Sau đó được chọn tham gia lớp học diễn xuất. Đang học, Hoa được thông báo là được chọn vào vai Linh. Hoa nhớ mãi cảm giác khi trợ lý đạo diễn gọi điện chúc mừng Hoa đã được chọn. Thật sung sướng, bất ngờ vì trước đó, Hoa từng nghĩ vai này sẽ do một chị khác đảm nhiệm.

Điều khó khăn nhất của Chi Hoa khi vào vai Linh là gì?

Linh là vai nữ chính, có đời sống nội tâm phức tạp. Linh vừa là cô nàng nghịch ngợm, cá tính, nhưng lại sống rất nội tâm, tình cảm. Hoa phải diễn làm sao để người xem hiểu đúng bản chất của cô ấy. Thời gian đầu, Hoa rất bỡ ngỡ, nhưng may là thầy Hoàng Dũng (diễn viên Hoàng Dũng- PV) đã luôn theo sát hướng dẫn các diễn viên nên Hoa đã khá yên lòng.

Tên đầy đủ: Nguyễn Linh Chi Hoa

Sinh năm: 1992

Hiện đang học trường THPT Đống Đa, Hà Nội

Phim Bước nhảy xì-tin: đạo diễn Vũ Trường Khoa, dài 34 tập

Phát sóng trong chương trình Rubic 8, lúc 14g30 các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3. Đây là bộ phim về đề tài hiphop với các diễn viên là những thành viên đến từ các nhóm nhảy nổi tiếng: Tùng Min nhóm Halley (vai Dương), Trí nhóm Big Toe (vai Nam), Thành nhóm Big Toe (vai Cường), Vy nhóm C.O (vai Vy)…

Chưa có kinh nghiệm diễn xuất, khi cầm kịch bản, tới những đoạn khó Chi Hoa sẽ xử lý thế nào?

Hoa cầm tập kịch bản về nhà đọc, cứ đến đoạn nào đó, Hoa lại tưởng tượng ra trong trường hợp ấy nét mặt nhân vật phải như nào, chân tay phải ra sao, rồi Hoa ghi bằng bút chì những hành động ấy bên lề kịch bản. Còn lời thoại, Hoa thấy cũng không khó để học.

Những điệu nhảy trong phim có khó hơn so với những gì mà Chi Hoa và nhóm C.O nhảy hàng ngày không?

Phim không quá xa vời so với những điệu nhảy hip-hop của nhóm. Các anh chị diễn trong phim đều là những người chuyên nghiệp trong giới hip-hop rồi, như Tùng Min-thành viên nhóm Halley, Nam-thành viên nhóm Big Toe… trong khi đó Hoa chỉ là một “con gà” trong cộng đồng hip-hop thôi. Nếu gặp khó khăn về vũ đạo, các anh chị đó sẽ chỉ bảo tận tình nên chẳng lo đâu.

Một “con gà”? Có vẻ khiêm tốn quá nhỉ?

Trước khi giao vai này, đạo diễn Vũ Trường Khoa đã nói với Hoa rằng “Thực ra chú giao vai này cho con nghĩa là chú đang đánh cược với con”. Câu nói ấy khiến Hoa suy nghĩ nhiều. Hoa chưa từng biết đến phim ảnh trước đó, trong giới hip-hop cũng chỉ mới tham gia được 1 năm. Vui thì vui lắm nhưng nỗ lực phải gấp mấy lần mọi người.

Một cô bé học phổ thông sẽ sắp xếp thời gian quay phim như thế nào để đảm bảo lịch học ở trường?

Lúc đầu, thời gian biểu bị đảo lộn cả. Đi quay từ sáng sớm đến tận khuya, có hôm phải quay tới 1h sáng. Đoàn làm phim biết Hoa đang học lớp 11 nên cũng sắp xếp để Hoa không phải nghỉ học nhiều. Khi đã quen với guồng làm việc của đoàn phim, Hoa có thể cố gắng sắp xếp các công việc học tập, đi diễn, bạn bè… cho hợp lý hơn.

Có ý kiến cho rằng nhân vật Linh được diễn hơi cứng, gồng lên để thể hiện tính cách “nghịch ngợm” và “sống nội tâm”. Chi Hoa thấy sao?

“Nghịch ngợm” và “sống nội tâm” không hẳn là những tính cách mâu thuẫn. Giữa Chi Hoa và Linh có nhiều điểm tương đồng. Bởi Hoa cũng giống Linh, cũng là những cô bé yêu hip-hop, cũng có hoàn cảnh gia đình giống nhau. Ba của Hoa mất năm Hoa 3 tuổi nên Hoa cũng thiếu thốn tình cảm như Linh. Khi diễn cảnh Linh nhớ mẹ, Hoa đã nhớ về ba và diễn với tâm trạng thật của chính mình.

Trong phim, Linh là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa Nam và Dương, dẫn đến mâu thuẫn giữa nhóm Brave Heart và nhóm Dark Night. Ngoài đời, Chi Hoa là cô gái như thế nào?

Lần đầu tiên gặp một chàng đẹp trai, sành điệu, nhảy đẹp, biết chơi nhạc DJ như Nam, Linh cũng có chút tình cảm. Nhưng dần dần nhận ra Nam là người có tính cách không hay, Linh không còn cảm mến. Trong quá trình đó, Linh thấy Dương là người giản dị, tốt bụng nên đã cảm động và yêu mến anh. Ngoài đời, nếu là Hoa thì Hoa cũng vẫn đi theo tiếng gọi của trái tim như Linh thôi.

Đỗ Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.