Nhạc nước mini tại gia

10/11/2011 15:47 GMT+7

(TNTS) Trước đây bạn chỉ có thể thưởng thức nhạc nước tại các khu du lịch lớn, nay các công ty đã đưa món đồ chơi này về tận nhà.

(TNTS) Trước đây bạn chỉ có thể thưởng thức nhạc nước tại các khu du lịch lớn, nay các công ty đã đưa món đồ chơi này về tận nhà.

Nhạc nước mini tại gia nhìn chung cũng giống như hệ thống nhạc nước biểu diễn ở các khu du lịch lớn, nhưng khác ở chỗ nhạc nước biểu diễn được lập trình theo từng bài hát, chỉ khi bạn mở đúng bài hát đã được lập trình thì nước mới nhảy, còn với nhạc nước mini tại gia, nước sẽ tự động nhảy khi nhạc nổi lên. Nguyên nhân là nhờ tủ điện được thiết kế có chức năng điều khiển hệ thống nước và cảm ứng được với âm thanh, với giai điệu bài hát. Chỉ cần nhạc nổi lên là nước sẽ nhảy, cao hay thấp, nhanh hay chậm tùy thuộc vào giai điệu trầm hay bổng, chậm hay nhanh. Trong quá trình nhảy theo điệu nhạc, các vòi phun đồng thời sẽ đổi kiểu phun giữa các hình: bông lúa, sin, quả cầu, nấm, vương miện, cây thông… Tùy theo mức đầu tư gia chủ sẽ có được hệ thống nhạc nước lớn hay nhỏ, nhiều đầu phun hay ít đầu phun, đầu phun tạo một kiểu phun hay nhiều kiểu phun. Một hệ thống nhạc nước mini có diện tích khoảng 4m2 với 50 đầu phun và một kiểu phun giá khoảng 30 triệu đồng.

 
Nhạc nước ở sân vườn

Theo anh Trần Minh Đức, Giám đốc Công ty Đức Tuấn (TP.HCM), nhạc nước mini tại gia có thể lắp đặt được ở tất cả các loại nhà, ở nhiều vị trí khác nhau. Gia chủ ở các nhà phố, chung cư thường lắp đặt nhạc nước có mức đầu tư khoảng 100 triệu đồng trở xuống, còn gia chủ ở các biệt thự thường lắp đặt nhạc nước có mức đầu tư lên đến vài trăm triệu đồng. Tất nhiên, ở mỗi mức giá, nước lại có điệu nhảy khác nhau.

Anh Nguyễn Duy Khánh, Giám đốc Công ty Cảnh Việt (TP.HCM) lưu ý: thông thường, các hệ thống nhạc nước mini được bảo hành một năm. Tuy nhiên, tuổi thọ của hệ thống dài hay ngắn (từ 5-10 năm) sẽ tùy thuộc vào chất lượng của linh kiện lắp đặt. Để có được hệ thống nhạc nước mini đạt tuổi thọ lên đến 10 năm thì các linh kiện phải thuộc hàng tốt nhất như máy bơm được nhập từ châu u, ống dẫn nước bằng inox chất lượng cao, đầu phun bằng inox trang trí…

Bài & ảnh: Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.