"Quái vật gác xép"

10/10/2009 10:05 GMT+7

(TNTT>) Gia đình bạn sẽ xoay xở ra sao khi một đội quân người ngoài hành tinh đột ngột xuất hiện? Làm thế nào để người lớn hiểu được trẻ em và hòa hợp với các thành viên trong nhà? Bộ phim Quái vật gác xép sẽ đem lại lời giải đáp và những tràng cười sảng khoái.

Sau hàng loạt bộ phim chiếu rạp với nhiều thể loại hài, tình cảm, hành động, viễn tưởng, thiếu nhi... chỉ hợp gu cho một số đối tượng, thậm chí có phim cấm trẻ em dưới 16 tuổi thì Quái vật gác xép với sự  pha trộn chất hài, phiêu lưu và "trẻ con" sẽ là món quà mà cả gia đình bạn có thể cùng thưởng thức.

Câu chuyện được bắt đầu khi một ngôi sao băng phóng qua dải ngân hà tối đen. Bốn cái kén sặc sỡ lấp lánh và kêu lốp bốp ẩn nấp đằng sau ngôi sao băng. Một mãnh lực thần bí khiến ngôi sao băng chuyển hướng đâm thẳng vào một hành tinh màu xanh - trái đất. Trong một ngôi nhà tiện nghi ở ngoại ô Michigan, Stuart Pearson và người vợ Nina đang sống cùng các con: cô bé Hannah 7 tuổi xinh xắn, cậu con trai Tom 15 tuổi nghiện kỹ thuật và cô con gái lớn Bethany vừa mới trở về từ cuộc nghỉ hè bí mật với bạn trai Ricky Dillman.

Với mục tiêu cả gia đình cần ở bên nhau trong những ngày hè, Stuart đưa cả gia đình đến một căn nhà nghỉ ba tầng ở một nơi xa xôi hẻo lánh. Cùng đi với họ là chú Nate, Jake con trai của Nate, bà cô già Nana Rose, hai anh em sinh đôi 12 tuổi Art và Lee. Một vị khách không mời cũng xuất hiện, đó là anh chàng Ricky, người yêu của Bethany.

 
Không một người lớn nào trong nhà hay biết rằng lũ trẻ đang gặp rắc rối từ nhóm người ngoài hành tinh gồm: Skip, vị chỉ huy hung bạo; Tazer, một gã ngốc cơ bắp với vũ khí trang bị tận răng; Razor, một nữ chiến binh ngoài hành tinh gây chết người; và Sparks, một gã ngoài hành tinh với bốn cánh tay, người ngoài hành tinh duy nhất không gây nguy hiểm. Ricky mắc phải bùa mê của người ngoài hành tinh, một thiết bị kiểm soát bộ não công nghệ cao đã được bắn ra và gắn chặt vào hộp sọ khiến đầu óc và các hành động của Rick bây giờ thuộc về đội quân người ngoài hành tinh. Người ngoài hành tinh “Zirkonians”, thông qua Ricky, đưa ra yêu sách của hành tinh. Giống như một con rối, một robot, một thây ma, Ricky vây bắt những đứa bé trai, nhưng Tom và Jake đã phá vỡ được vòng vây…

Bộ phim được hợp tác bởi Fox và Regency. Fox có được kịch bản vào tháng 3 năm  2006. Marc Resteghini là người giám sát cho Fox, trong khi Kara Francis Smith là người phụ trách cho Regency. Ban đầu bộ phim được đặt tên They Came from Upstairs, sau được đổi lại thành Aliens in the Attic.

Quái vật gác xép

Tên tiếng Anh: Aliens in The Attic
Hãng sản xuất: 20th Century Fox, Regency Enterprises
Thể loại: Gia đình, phiêu lưu, viễn tưởng
Biên kịch: Mark Burton, Adam F. Goldberg
Đạo diễn: John Schultz
Diễn viên: Carter Jenkins, Ashley Tisdale, Josh Peck
m nhạc: John Debney
Ngày công chiếu: 9-10 trên toàn quốc

Việc Ashley Tisdale tham gia vào bộ phim được xác nhận vào tháng 1- 2008 khi cô tham dự casting cho vai Bethany Pearson. Sự góp mặt của ngôi sao khả ái của loạt phim ca nhạc nổi tiếng High School Musical  này càng gây được thêm sức  thu hút. Ngoài việc tham gia diễn xuất, cô còn góp giọng trong phần nhạc phim với ca khúc Switch. Bản nhạc này đồng thời có mặt trong album thứ hai của cô. Các bản nhạc trong bộ phim  Quái vật gác xép được phát hành vào ngày 18-8-2009.

Robert Hoffman, Carter Jenkins và Austin Butler là những người casting cuối cùng cho bộ phim. Diễn viên nữ đoạt giải Emmy Doris Roberts cũng tham gia vào Aliens in the Attic. Josh Peck tham gia casting lồng tiếng cho người ngoài hành tinh Sparks. John Debney là người soạn nhạc cho phim.

Việc chọn phim trường cũng là điều thú vị. Bộ phim được khởi quay vào cuối tháng 1-2008 ở Auckland, New Zealand, kéo dài từ ngày 28-1 đến ngày 18-4 -2009. Phim trường là một villa cũ kỹ được chuyển từ Remuera đến một trang trại phía Bắc Auckland. Bối cảnh chính của phim là một căn nhà cổ mà đoàn làm phim đã phải chi đến 700.000 USD để phục hồi lại. Việc quay các cảnh chính kết thúc vào giữa tháng 3-2008. Tisdale, Butler và Jenkins quay trở lại để quay các cảnh cuối cùng của phim vào tháng 4-2009.

Phim được trình chiếu khởi đầu từ Nga sau đó đến Malaysia rồi mới đến lượt khán giả ở Mỹ, Anh và Bulgaria được xem. Ngày trình chiếu bộ phim ở Anh cũng trùng với ngày bán đấu giá từ thiện cho Quỹ Save the Children được ebay và Hãng 20th Century Fox phối hợp tổ chức.  Lúc đó, các ngôi sao thuộc mọi lĩnh vực, và  một vài diễn viên trong bộ phim đã bán các đồ vật ở gác mái của họ để gây quỹ từ thiện

Đĩa DVD và Blu-Ray của bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 3 -11- 2009 ở Mỹ. Phiên bản DVD có kèm theo giới thiệu của Ashley Tisdale về bộ phim, các cảnh bị cắt và những cảnh hậu trường.

Cho đến nay bộ phim được trình chiếu ở 3.106 rạp, sau một tuần trình chiếu doanh thu đạt được 8 triệu USD và đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng các phim có doanh thu cao nhất.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.