Afghanistan: Taliban đánh bom làm chết 8 nhân viên CIA

31/12/2009 15:47 GMT+7

(TNO) 8 người Mỹ được cho là nhân viên của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Khost (Afghanistan). Ngày 31.12, lực lượng Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm vụ này.

Vụ tấn công xảy ra hôm 30.12. Thủ phạm mặc quân phục, quấn đai chất nổ trong người, kích hoạt khối chất nổ sau khi vào được bên trong căn cứ quân sự Chapman ở tỉnh Khost, gần vùng biên giới với Pakistan.

 
Lính Mỹ tại tỉnh Khost (Afghanistan) - Ảnh: AFP

Hãng tin AP dẫn lời Zabiullah Mujahid, phát ngôn viên của Taliban nói rằng chính một thành viên của Taliban đã kích nổ quả bom trong phòng tập thể dục của căn cứ quân sự. Một quan chức Mỹ sau đó cũng xác nhận vụ tấn công xảy ra trong phòng tập thể dục.

Ban đầu, giới chức Mỹ nói rằng nạn nhân là 8 thường dân Mỹ. Tuy nhiên, sau đó các nguồn tin giấu tên từ Mỹ cho biết đó là những người làm việc cho CIA. Nếu thông tin này được xác nhận, đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào tình báo Mỹ kể từ khi Mỹ đưa quân vào Afghanistan hồi năm 2001.

Riêng CIA chưa đưa ra tuyên bố gì.

Còn lực lượng NATO tại Afghanistan chỉ nói rằng căn cứ kể trên là nơi làm việc của các nhóm tái thiết tỉnh Khost, bao gồm cả binh bính, thường dân và các thành phần khác.

Trong một diễn biến khác, 4 binh lính và một nhà báo Canada đã thiệt mạng khi chiếc xe của họ nổ tung do bị tấn công bằng bom ở tỉnh Kandahar của Afghanistan vào hôm 30.12. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhắm vào người Canada ở Afghanistan trong vòng 2 năm qua.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.