Tham dự Liên hoan Thủ công mỹ nghệ ASEAN miễn phí

07/11/2006 21:41 GMT+7

Liên hoan Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật trang trí (TCMN&NTTT) Đông Nam Á là một diễn đàn để các doanh nghiệp (DN) trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng như gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin tạo sự kết hợp, phối hợp chặt chẽ hơn giữa các nước trong khối ASEAN. Trao đối với PV Thanh Niên về liên quan này, ông Khemadhat Sukondhasingha - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ - phát triển quốc tế ngành nghề thủ công mỹ nghệ Thái Lan (SACICT) cho biết:

- Liên hoan TCMN&NTTT Đông Nam Á lần đầu tiên sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến 3/12/2006, tại Bangsai Ayudhya, cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) khoảng 50 km, nhằm thúc đẩy sự hợp tác, trưng bày và giới thiệu các di sản về ngành nghề trong các nước Đông Nam Á cũng như tạo ra cơ hội mới cho thị trường này. Liên hoan có sự tham dự của các DN sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Tại liên hoan, chúng tôi xây dựng những mô hình làng nghề thủ công mỹ nghệ, gian hàng trưng bày hàng mẫu đặc sắc, gian hàng đặc biệt của mỗi quốc gia, các phiên chợ để bán các sản phẩm, khu giới thiệu nền văn hóa ẩm thực của các nước và khu biểu diễn văn hóa nghệ thuật của các quốc gia. Trong suốt thời gian liên hoan diễn ra, dự kiến múa rối nước của Việt Nam sẽ được trình diễn mỗi ngày.

* SACICT có hỗ trợ gì cho các DN tham dự liên hoan, thưa ông?

- Các DN Việt Nam tham dự liên hoan được miễn phí chi phí thuê gian hàng để trưng bày sản phẩm, đây là sự hỗ trợ trực tiếp từ phía SACICT. Mỗi gian hàng có diện tích 3m x 3m. Ngoài ra, SACICT sẽ có những hỗ trợ gián tiếp khác về chỗ ăn ở, vận chuyển (từ liên hoan về chỗ trọ, chi phí khoảng từ 5 - 7 USD/đêm/người).

Sau khi nhận được các thông tin đăng ký tham dự liên hoan, chúng tôi sẽ kết hợp với phía Việt Nam để xem xét, chọn lọc ra các DN đủ điều kiện. Tiêu chí tuyển chọn sản phẩm phải đáp ứng được các yêu cầu: sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu không gây độc hại, quy trình sản xuất sản phẩm không gây ô nhiễm môi trường, được sản xuất từ những người thợ thủ công có tay nghề cao, độc đáo, kiểu dáng phải được đăng ký bản quyền. Sau liên hoan, các DN cũng có thể ký gửi sản phẩm trưng bày chưa bán hết tại liên hoan cho trung tâm bán và chúng tôi sẽ chuyển tiền cho DN sau.

Để biết thêm thông tin, DN Việt Nam có thể tham khảo thêm tại website: www.sacict.net hoặc Công ty Vinexad (Hà Nội: 9-15 Đinh Lễ; TP.HCM: 51 Đồng Khởi, Q.1).

Lê Nga
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.