Nỗi đau xé lòng bên sông Kỳ Lộ

27/10/2010 08:12 GMT+7

(TNO) Sáng 26.10, xóm Đồng Xe (thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, Phú Yên), nơi xảy ra vụ ba học sinh tiểu học chết đuối vào chiều 24.10, bao trùm một không khí tang thương não nề.

Tại nhà em Lê Thị Cẩm Hân, bà Trần Thị Gieo (76 tuổi), bà nội của em mấy lần ngất “chết đi sống dậy” trong vòng tay người nhà.

Ba của Hân, anh Nguyễn Thanh Hoàng như người mất hồn, ngồi hàng giờ trên nền đất trước nhà, mắt nhìn xa xăm nơi phía dòng sông đến quên cả ăn cơm, uống nước.

Hân là con duy nhất trong gia đình. Trong đợt lũ lịch sử cuối tháng 11.2009, nhà của em bị lũ cuốn trôi nên gia đình phải dọn về ở cùng bà nội.

Do cha mẹ thường đi làm ăn xa nên bình thường ở nhà chỉ có hai bà cháu thủ thỉ với nhau.

Chị Phạm Thị Thúy, mẹ cháu Hân nhớ lại: “Trước ngày định mệnh, khi Hân xin phép tôi sang nhà bạn chơi, trong lòng tôi cứ như lửa thiêu đốt. Khi định chạy sang để đón con về thì nghe tin bà con trong xóm báo lại là Hân đã bị nước cuốn”.

Vậy là chỉ trong vòng hai năm, gia đình chị hai lần bị thủy thần lấy hết: lần trước là toàn bộ tài sản, vật chất, sau là đứa con thân yêu.

Chiều 24.10, nhóm năm em học sinh trường Tiểu học Xuân Quang 1 rủ nhau đi thăm bạn, rồi cùng nhau xuống sông Kỳ Lộ tắm và bị nước cuốn trôi. Chỉ có hai em bơi được vào bờ, còn ba em Lê Thị Cẩm Hân, Bùi Thị Tâm Hảo và Nguyễn Thị Thanh Tuyền (cùng 10 tuổi) chết đuối.

Trong số ba nạn nhân, em Bùi Thị Tâm Hảo có số phận bi thương nhất.

Bởi gia đình quá nghèo nên từ sáng đến chiều, ba em Hảo đi làm thuê cuốc mướn. Tối đến, ông lại tranh thủ ra sông đánh bắt cá đến tận khuya nhằm cải thiện kinh tế gia đình.

Cách đây ba năm, cũng tại khúc sông này, thủy triều lên nhanh đã cuốn trôi mất ba em. Quá đau buồn nên một năm sau đó, ông nội của Hảo cũng lâm bệnh qua đời.

Trên đầu em chưa mãn hết dải khăn tang thì nay cũng chính dải tang ấy được dùng để bọc lấy thân em đưa về nơi chín suối.

Quá đau đớn, mẹ em - chị Phạm Thị Xinh (34 tuổi), cứ như phát rồ khiến mọi người phải vất vả canh giữ bởi sợ chị nghĩ quẩn rồi lại lao ra sông để đi theo con.

Nạn nhân còn lại là em Nguyễn Thị Thanh Tuyền, gia cảnh cũng rất tội nghiệp.

Được biết, cả ba em gặp nạn đều học giỏi, hằng năm đều có tên trong bảng vàng của trường Tiểu học Xuân Quang 1.

Thầy Lê Văn Liêm, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Cách đây một tháng, cả ba em đã được trường chọn vào đội tuyển ôn thi học sinh giỏi, chuẩn bị đi thi học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện. Đây không chỉ là mất mát của gia đình mà còn là nỗi đau chung của toàn trường!”.

Xuân Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.