Biến laptop dùng Windows 7 phát sóng wifi

24/12/2009 14:59 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian cho thử nghiệm, cuối cùng hãng Nomadio đã chính thức cho trình làng phiên bản Connectify 1.0 vào hôm 22.12 vừa rồi.

Connectify là một tiện ích hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn có thể tận dụng những lợi thế của Windows 7 để biến nó trở thành một điểm phát sóng wifi ảo, cho phép các thiết bị có thể chia sẻ kết nối internet mà không cần những phần mềm đặc biệt.

Người dùng quan tâm có thể tải Connectify 1.0 tại địa chỉ http://www.connectify.me/ hoặc http://www.techspot.com/downloads/4899-connectify.html (không cần khai báo thông tin cá nhân). Phần mềm có dung lượng 846.8KB, tương thích với Windows 7 và Server 2008 R2.

Những điểm nổi bật của phiên bản chính thức

- Connectify 1.0 có khả năng phát sóng wifi từ hệ thống Windows 7 cho các hệ thống sử dụng hệ điều hành XP/Vista và thậm chí là cả Mac OS với công nghệ mã hóa WPA2-Personal (AES).

- Connectify 1.0 đã tiến hành chữa một vài lỗi mà phiên bản beta gặp phải cũng như hỗ trợ cho các thẻ nhớ không dây mặc dù vẫn giữ nguyên giá trị miễn phí của nó.

Tóm tắt cách sử dụng phần mềm

Sau khi tải Connectify về máy, việc của bạn sau quá trình cài đặt là thiết lập các thông số phát tín hiệu wifi ảo này cho Connectify. Thiết lập thông số cấu hình cho Connectify xong xuôi, một biểu tượng của ứng dụng sẽ xuất hiện ở ngay phía dưới khay hệ thống của bạn báo hiệu chương trình đã sẵn sàng hoạt động.

Lúc này, để bắt đầu chia sẻ kết nối internet thông qua wifi ảo, bạn hãy nhấp vào biểu tượng này của chương trình.

Các bước thực hiện:

- Tại cửa sổ Connectify hiện ra, bạn hãy điền tên cho mạng không dây mà bạn sẽ tạo (tùy ý) vào bên trong ô Wifi Name.

- Tiếp tục, bạn chuyển sang mục Passphrase để nhập mật khẩu bảo vệ kết nối nhằm không cho phép người lạ thâm nhập kết nối của bạn.

- Tại mục Internet, bạn hãy nhấp vào menu xổ xuống và chọn kiểu kết nối internet muốn chia sẻ mà bạn muốn sử dụng, chẳng hạn như Wireless Network Connection.

- Xong xuôi, hãy nhắp vào nút Hotspot On để bắt đầu bật sóng wifi ảo trên laptop bạn đang dùng.

Bây giờ, để các thiết bị khác có thể tiến hành kết nối wifi với sóng wifi ảo do Connectify tạo ra, ta chỉ cần dò sóng trong phạm vi gần laptop phát sóng để kết nối và khai báo mật khẩu truy cập là đã có thể tiến hành sử dụng internet wifi dễ dàng rồi đấy.

Trung Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.