Những trang web không làm thôi nhớ...

06/10/2005 22:00 GMT+7

Sau những lần online, những ca từ "đượm mùi"... intenet cũng xuất hiện ngày càng nhiều trong sáng tác của các nhạc sĩ trẻ và đã được khán giả đón nhận.

Khi internet trở nên thân thuộc, thì chuyện "online" để... tâm sự với người yêu, để nhìn mặt, nghe giọng nói của người yêu đã không còn xa lạ. Cũng từ những lần hẹn hò để chat cùng cô bạn bên trời tây, nếm trải cảm giác chờ đợi tín hiệu "người ấy" xuất hiện trên màn hình, nhạc sĩ Lê Văn Lộc đã hoàn thành ca khúc Trang web mong chờ. Anh chia sẻ: "Khi tôi cho cô ấy nghe bài hát, do Đan Trường trình bày, cô ấy tỏ ra rất xúc động, bởi nội dung bài hát cũng là nỗi lòng của cô, là tâm trạng của cả hai người". Thử nghe Đan Trường hát một lần, những ai cùng "hoàn cảnh" như nhạc sĩ sẽ thấm thía: "Chiều nay trên trang web, đón em như đã hẹn, một tuần đợi chờ nhau, một tuần bao mong nhớ. Chờ nghe giọng nói em, chờ nghe tiếng em cười, xôn xao bao vui buồn về đây trong phút giây...".

Vẫn là những nhớ nhung, chia ly trong tình yêu, nhưng ca khúc Lang thang internet (Hoàng Huấn, do Cẩm Ly thể hiện) đã không còn ủy mị, bởi giai điệu rộn ràng, sôi động, có cả lời đọc rap: "Internet world wide web, music dot com, love dot com. Chiều lang thang internet, em vào một trang web buồn, ngày xưa anh hay thăm viếng, nhớ về một thời đã xa. Ngày xưa anh mail thật nhiều, lời anh trong thư nồng nàn, làm con tim em rộn ràng ngất ngây...". Còn bài Chị Tư & fan club của nhạc sĩ Minh Khang viết cho Cẩm Ly đã ra đời trong hoàn cảnh thật dễ thương: "Nhiều lần chứng kiến tình cảm của các fan dành cho Ly, thấy các fan quá nhiệt tình, từ những biểu hiện trong các show diễn cũng như trên forum của trang web Cẩm Ly, tôi đã hình thành phần nhạc trước. Thêm nữa, ông xã của Ly cũng muốn tặng "nàng" và fan một bài hát, nên không lâu sau tôi đã có món quà đặc biệt này". Khi nghe Chị Tư & fan club, sẽ có cảm giác như đang rơi vào thế giới của internet: "Fan, fan, fan, club, club, club, I love you. Nào ta cùng nhau click click, hãy cho tôi biết nick name, nào ta cùng nhau online, please tell me where's your room"...

Tuy không được viết bằng tay, nhưng những  cánh thư điện tử giữa những người yêu nhau vẫn rất lãng mạn. Thế nên, có đến 2 bài Email tình yêu! Bài thứ nhất nhạc Hoa, lời Việt do Chu Minh Kỳ viết: "Này từng lời nói êm đềm rất nồng nàn nhớ mong ngút ngàn, tình yêu em từng đêm đến anh trong email love... Email love, email love và đây là cuối thư, em mong anh hãy nhớ, cho dù cách xa tình em xin mãi riêng cho mình anh". Có lẽ cũng xuất phát từ tâm trạng những lần chờ chat, chờ mail của người yêu, nhạc sĩ Trần Minh Phi cho ra đời 2 ca khúc: Email tình yêu và Trang web mưa buồn. "Nhận được email phương xa của em, giữa một chiều mưa mênh mang thật buồn... Đợi chờ email trong bao ngổn ngang... tìm một dòng thư riêng tư...". Và "Những trang web không làm thôi nhớ, những trang web hôm nào giữa cô đơn... Chờ email lãng du một mình, một mình cùng trang web buồn". Nỗi buồn chờ đợi thư  điện tử trong cái thời internet nào có thua gì thuở "Theo năm tháng hoài mong, thư gửi đi mấy lần, đợi hồi âm chưa thấy..." !

Thiên Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.