Thả hoa đăng tri ân chiến sĩ tàu không số

21/10/2011 08:36 GMT+7

(TNO) Tối 20.10, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình “Lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ của đoàn tàu không số” tại khu di tích lịch sử bến K15, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Tham dự buổi lễ có anh Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn, cùng hơn 300 đại biểu. Tại buổi lễ tri ân, các đại biểu dâng hương và dành một phút tưởng niệm các chiến sĩ của đoàn tàu không số đã chiến đấu, hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

 
Đoàn viên tham gia thả hoa đăng tri ân các chiến sĩ của đoàn tàu không số tại bến K15 - Ảnh Nguyễn Đức.

117 ngọn hoa đăng, được các đoàn viên thanh niên chuyền tay nhau thả lung linh trên mặt biển (ngay gần bến K15) nhằm ghi nhớ chiến công của các chiến sĩ.

Anh Bùi Đức Quang, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng nhấn mạnh: “Những ngọn hoa đăng thả trong buổi tối hôm nay có ý nghĩa hết sức sâu sắc, nó giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi thành phố luôn biết trân trọng trước những hi sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ. Qua đó thế hệ trẻ sẽ không ngừng rèn luyện, học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước”. 

Cùng với các hoạt động đó, Thành đoàn Hải Phòng đã trao tặng 10 phần quà cho các cựu chiến binh tàu không số có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

                                                                                              Nguyễn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.