Sản phụ hốt hoảng vì bị run, giật sau tiêm thuốc

14/09/2013 22:43 GMT+7

(TNO) Nhiều sản phụ nằm tại Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau (Cà Mau) đang hoang mang vì có nhiều sản phụ bị run, giật, lạnh người sau khi tiêm thuốc vào sáng và chiều 14.9.

(TNO) Nhiều sản phụ nằm tại Bệnh viện (BV) Sản-Nhi Cà Mau (Cà Mau) đang hoang mang vì có nhiều sản phụ bị run, giật, lạnh người sau khi tiêm thuốc vào sáng và chiều 14.9.

 
Loại thuốc mà người nhà các sản phụ cho biết là khiến bệnh nhân bị sốc sau tiêm

 
Sản phụ Hương khóc ròng khi kể lại vụ việc vì hoảng hốt

Chiều tối 14.9, PV Thanh Niên Online có mặt tại BV Sản-Nhi Cà Mau và tiếp xúc với người nhà sản phụ nhưng bảo vệ của BV này “kè” bên và không cho PV tác nghiệp. Và ngay cả khi PV ngồi làm việc với đại diện BV thì những bảo vệ này vẫn “kè kè”.

Sau đó, khoảng 15 phút, bác sĩ Đỗ Nguyệt Mãn, Phó trưởng Phòng Kế hoạch của BV Sản-Nhi Cà Mau và cũng là người trực giám đốc tối 14.9 đến và yêu cầu PV không được quay phim, chụp ảnh. Mặc dù các PV giải thích và trình thẻ nhà báo nhưng bà Mãn không đồng ý mà đòi giấy giới thiệu và đòi trong giấy phải ghi rõ là làm gì, chụp ảnh, quay phim như thế nào?

 
PV tác nghiệp dưới sự giám sát của 2 nhân viên bảo vệ của BV

 
Được về giường nằm cùng con nhưng nhiều sản phụ vẫn còn hoảng sợ sau sự cố

Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, người nhà của nhiều sản phụ cho biết buổi sáng sau khi tiêm thuốc xong thì sản phụ bị run, lạnh, giật. Gia đình báo cho bác sĩ thì được đưa lên khoa cấp cứu xử lý.

Cũng theo lời của những người này thì có nhiều trường hợp sản phụ bị hiện tượng run, giật sau tiêm thuốc. Các trường hợp bị như thế rơi vào các sản phụ sinh mổ và đã được tiêm kháng sinh từ 3 đến 6 ngày.

Sau nhiều cuộc điện thoại xin phép và được lãnh đạo BV cho phép, bà Đỗ Nguyệt Mãn cho PV biết: “BV đã xử lý xong tình trạng trên và có 5 sản phụ bị hiện tượng trên (4 ca ở Khoa Hậu phẫu và 1 ca ở Khoa Sanh) theo chuyên môn gọi là run tiêm truyền. Sau khi phát hiện tình trạng trên, BV đã đưa các sản phụ tập trung về một nơi để xử lý sự cố bằng cách cho thở ô xy và sưởi ấm sau đó thì hiện tượng trên giảm dần và hết hẳn sau khoảng 5 phút”.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên sau khi sản phụ tiêm thuốc, bác sĩ Mãn nói: “Hiện chúng tôi nghĩ tới dung dịch pha tiêm. Bởi 2 loại thuốc dùng cho sản phụ là Combikit 0,1g và và Newtiam 0,1g, chúng tôi đã sử dụng cho bệnh nhân lâu nay và đây là lần đầu bị như thế, song có nhiều sản phụ khác thì không bị”.

Nằm trên giường bệnh, sản phụ Nguyễn Kim Hương (P.1, TP.Cà Mau) khóc ròng vì hoảng sợ sau 2 lần tiêm thuốc vào bị hiện tượng run, giật và lạnh. Sản phụ Hương cho biết, hiện mình đã khỏe nhiều hơn so với lúc chiều sau khi tiêm thuốc.

Gia Bách

>> Một sản phụ tử vong sau sinh
>> Khởi tố bác sĩ để sản phụ tử vong sau sinh ở phòng mạch
>> Một sản phụ tử vong sau khi sinh
>> Vụ mẹ con sản phụ chết bất thường: Bệnh viện kết luận 'tử vong do tắc mạch ối
>> Vụ 'mẹ con sản phụ chết bất thường': Gia đình sản phụ được đền... 350 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.