Tởm lợm căng-tin

12/12/2007 23:21 GMT+7

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi với quy mô 600 giường bệnh, cộng với người nhà bệnh nhân, người đến thăm, nên mỗi ngày số lượng người đến bệnh viện lên đến từ 2.000 - 2.500 người. Vậy mà mới đây, khi đoàn kiểm tra giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm do Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ngãi chủ trì bất ngờ đến "thăm" căng-tin của BV này thì mới lòi ra chuyện kém vệ sinh khủng khiếp tại đây.

Một chiếc bàn dài cũ, bụi tro bám đầy là nơi để thực phẩm tươi sống. Một xô đựng thức ăn thừa đã lên mốc, bay mùi hôi thối. Thực phẩm tươi sống, chín thì để lẫn lộn. Vừa nướng thịt ngay dưới nền nhà ẩm ướt lát gạch men bị bể mốc nham nhở, nhân viên Lê Thị Kiều Tâm cho biết: "Mấy hôm nay tạnh mưa là đỡ đấy, chứ còn mưa liên tục thì 5 chị em chúng tôi khổ sở lắm. Vừa nấu vừa phải mặc áo mưa, quần xắn lên tới đùi, nước chảy lai láng. Nhìn bếp thế ai nấy cũng lắc đầu, dơ kinh khủng và mất vệ sinh lắm!". Than vãn dứt, chị Tâm lại khoe: "Nhưng mà tụi này đã gần 2 năm nấu nướng ở đây nên có kinh nghiệm rồi. Mưa tạt thì nấu theo kiểu mưa tạt chứ lo gì?". Thấy chúng tôi loay hoay chụp hình, chị Tâm bảo: "Được đấy, chú đưa lên báo để bệnh viện họ sửa lại cái nhà bếp cho bọn tui nhờ".

Khi đoàn kiểm tra phát hiện một con gián đã chết ngay trong tủ đựng thức ăn, ông chủ căng-tin Phạm Thiên n liền bào chữa: "Mấy hôm nay bảo nhân viên lau chùi cẩn thận. Thế mà chẳng có đứa nào chịu làm. Tức thật!". Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó khoa An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ngãi kết luận: "Căng-tin ở đây chẳng khác gì gánh ăn đường phố, hệ thống nước thải, rác thì lộ thiên, thực phẩm không rõ nguồn; không có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm".

Bài, ảnh: Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.