Hợp tác xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc

19/11/2006 15:07 GMT+7

Sáng 19/11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Tập đoàn Mitsui, Ngân hàng Sumitomo Mitsui, Công ty bảo hiểm Mitsui Sumitomo (Nhật Bản) đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc hướng đến mục tiêu đẩy mạnh các ngành công nghệ cao tại Việt Nam.

Các bên bày tỏ mong muốn hợp tác nhằm phát triển khu công nghệ cao Hòa Lạc. Sự hợp tác của từng bên sẽ tuân theo luật pháp và quy định của hai nhà nước Việt Nam, Nhật Bản và những quy định riêng của mỗi bên, đã đi đến thỏa thuận như sau: Các tập đoàn phía Nhật Bản cung cấp cho khách hàng của mình ở Nhật Bản và các nước khác những thông tin có liên quan đến đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm giới thiệu Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như một địa điểm đầu tư cho khách hàng. Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tạo điều kiện để các công ty này xúc tiến các dịch vụ của mình tới các khách hàng trong các lĩnh vực hoạt động tương ứng tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Bộ cũng sẽ cung cấp cho các bên liên quan những thông tin và số liệu rõ ràng, cập nhật về tình hình của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để các bên thực hiện những hoạt động đã nêu ra trên đây. Trong biên bản ghi nhớ này cũng nêu rõ không bên nào được đòi hỏi chi phí hay đưa ra yêu sách đối với các bên khác về bất cứ chi phí nào phát sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ của mình được nêu trên đây hoặc có liên quan đến Biên bản Ghi nhớ này.

Sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong việc xây dựng và phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã có từ những ngày đầu hình thành dự án với việc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản giúp Việt Nam xây dựng Quy hoạch chung và nghiên cứu khả thi dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Trong quá trình xây dựng và phát triển của Khu công nghệ này, Ban Quản lý khu đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Chính phủ và các đối tác Nhật Bản nói chung và từ Tập đoàn Mitsui nói riêng. Các chuyên gia của Mitsui đã hỗ trợ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc trong việc lập Nghiên cứu thực hiện: Từ năm 2002, giai đoạn 1, dự án phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc với trọng tâm là Khu nghiên cứu, triển khai và đào tạo. Đồng thời Mitsui đã hỗ trợ Ban quản lý tổ chức các hoạt động khuyếch trương hình ảnh của Khu công nghệ cao Hòa Lạc với các nhà đầu tư.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.