Xét xử đường dây ma túy xuyên quốc gia: Làm rõ hành vi mua bán hơn 15kg heroin của 3 cặp vợ chồng

17/12/2004 00:02 GMT+7

Ngày 16/12, phiên tòa sơ thẩm của TAND TP Hà Nội xét xử vụ án Sồng A Gia và 15 đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi. Hội đồng xét xử đã tập trung làm rõ hành vi mua bán gần 15,7kg heroin của 3 cặp "vợ chồng bị cáo" trong vụ án, gồm: Đinh Mạnh Cường và Bùi Thị Thơm (ngụ Mộc Châu, Sơn La), Đỗ Văn Lạc và Khuất Thị Hoa (ngụ Phúc Thọ, Hà Tây), Nguyễn Ngọc Khánh và Trần Thị Hương (ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Bị cáo Thơm thường xuyên đưa bánh kẹo, mì tôm vào các bản làng vùng sâu thuộc huyện Mộc Châu (Sơn La) bán nên biết được "nguồn" ma túy từ "ông trùm" Sồng A Gia và đã khai thác để kiếm lời. Tại tòa, Sồng A Gia khai đã bán cho Thơm tổng cộng 4,8kg heroin và 1,2kg thuốc phiện nhưng Thơm phủ nhận, cho rằng chỉ mua có 4 lần và số lượng thấp hơn rất nhiều. Bị cáo Đinh Mạnh Cường, chồng Thơm, vốn là con nghiện nặng và đã thiết lập đường dây mua bán riêng từ các đầu mối tại Mộc Châu về Hà Nội. "Mạng lưới tiêu thụ" của Cường tại Hà Nội là 2 cặp vợ chồng Khánh - Hương, Lạc - Hoa và một số đối tượng khác.

Đến lượt mình, "ông trùm" Sồng A Gia (ngụ bản Tà Dê, Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) đã tỏ ra khá thành khẩn trước Hội đồng xét xử. Bị cáo xác nhận tổng số ma túy bán cho vợ chồng Cường - Thơm và 7 bị cáo khác trong vụ án là 24,8kg heroin, 4,8kg thuốc phiện và 764 viên hồng phiến. Gia khai: tháng 8/2003, Gừ A Sông và 7 đối tượng người Lào khác đã vượt biên giới mang 32 bánh heroin sang bán cho Gia với giá 3.550 USD/bánh. Đến ngày 13/1/2004, Gừ A Sông sang lấy 2 tỉ đồng (tiền bán 32 bánh heroin nói trên) thì đúng lúc Công an Hà Nội thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Sồng A Gia, nên đã phát hiện bắt giữ luôn Gừ A Sông.

V.Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.