HP TouchPad "bám đuôi" iPad tại xứ cờ hoa

24/11/2011 14:48 GMT+7

(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, iPad và TouchPad là hai mẫu máy tính bảng bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 10 vừa qua.

(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, iPad và TouchPad là hai mẫu máy tính bảng bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 10 vừa qua.

AFP dẫn lại báo cáo của NPD cho biết, thị trường máy tính bảng trong tháng 10.2011 ghi nhận nỗ lực giảm giá đã giúp TouchPad giành được 17% thị phần (tương đương khoảng 1,2 triệu máy bán ra) và xếp vị trí thứ 2.

Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Galaxy Tab của Samsung với 16% thị phần (1 triệu máy) và Asus với 10% thị phần. Máy tính bảng Xoom của Motorola và Acer cùng chiếm 9% thị phần. Dĩ nhiên, ở vị trí dẫn đầu không ai khác ngoài iPad của Apple với khoảng 11,2 triệu máy đã được tiêu thụ, tương ứng 50% thị phần.

Quay trở lại với HP. Trước đây, TouchPad không được nhiều người ưa thích và tình hình kinh doanh của sản phẩm này tồi tệ đến mức HP phải tuyên bố từ bỏ phát triển nền tảng webOS hồi giữa tháng 8 vừa qua.

Hai tuần sau, để giải phóng lượng hàng tồn kho TouchPad khá lớn, HP đã táo bạo quyết định giảm giá TouchPad xuống còn 99 USD so với giá ban đầu 499 USD (dành cho phiên bản TouchPad 16GB). Nhờ đó, trong những tuần sau, TouchPad trở thành món hàng công nghệ "hot" hơn bao giờ hết và liên tục "cháy hàng" vì giá quá rẻ.

Stephen Baker, Phó chủ tịch của hãng NPD cho biết, tâm lý người tiêu dùng vẫn ưa chuộng những sản phẩm chất lượng có giá thành rẻ, chính điều này đã làm cho TouchPad đạt số lượng tiêu thụ nhiều đến như vậy trong tháng 10 vừa qua.

Thành Luân

>> HP ngừng cung cấp nền tảng webOS trên di động
>> HP TouchPad giá 99 USD đắt hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.