Môi mềm

10/10/2006 21:21 GMT+7

Mùa hanh khô, đặc biệt ở phía Bắc, môi nhiều bạn thường bị nứt nẻ khiến nụ cười không chỉ kém tươi tắn mà còn gây đau rát. Làm sao để vẫn giữ được làn môi mềm mại, gợi cảm trong thời tiết này?

Kem hoặc son dưỡng môi (lip balm) là trợ thủ rất đắc lực cho bạn. Trước khi trang điểm bằng một thỏi son khô, bạn nên bảo vệ môi bằng một lớp mỏng vaseline hoặc kem dưỡng môi. Trước khi đi ngủ bạn cũng nên dùng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho môi suốt cả đêm. Bạn cũng nhớ dùng kem dưỡng ẩm trước khi đi ra ngoài trời, đặc biệt những khi thời tiết khắc nghiệt. Nếu đi ra ngoài trời nắng, nên dùng kem dưỡng có chỉ số chống nắng SPF phù hợp để ngăn ngừa tác động xấu của ánh nắng.

Nên uống nhiều nước để không chỉ giữ cho môi mà cho cả cơ thể không bị thiếu nước. Bạn không nên dùng những thỏi son có thể làm khô môi nếu thỏi son đó đã quá hạn sử dụng. Cố gắng đừng liếm môi nhiều, nước miếng không có tác dụng làm ẩm. Khi da môi bị bong, bạn không nên cắn môi mà hãy dùng một bàn chải đánh răng sợi mềm để chải nhẹ đi những mảng da bong đó.

Dạ Lam
(theo
http://www.beautyden.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.