Shipper TP.HCM loay hoay tìm điểm xét nghiệm dịch vụ: ‘Chạy cả ngày bù phí test’

22/09/2021 14:36 GMT+7

Sáng 22.9.2021, nhiều shipper tại TP.HCM cho biết, nhiều điểm xét nghiệm Covid-19 miễn phí đã không còn nhận xét nghiệm cho shipper nên họ phải đi tìm điểm xét nghiệm dịch vụ. Đã gần trưa, nhiều shipper vẫn chưa thể thực hiện những cuốc xe đầu tiên trong ngày.

10 giờ sáng, rất đông shipper tập trung để làm xét nghiệm dịch vụ tại bệnh viện Q.1 (cơ sở 2, đường Trần Hưng Đạo). Ngày đầu tiên không còn được xét nghiệm miễn phí, các shipper buộc phải bỏ tiền túi để làm các xét nghiệm Covid-19. 
Để tạo điều kiện hỗ trợ chi phí cho các shipper, bệnh viện nhận test mẫu gộp, các shipper chỉ phải trả một nửa hoặc 1/3 giá tiền so với test mẫu đơn.  

Shipper xét nghiệm dịch vụ tại Bệnh viện Q.1 (cơ sở 2, đường Trần Hưng Đạo) sáng 22.9.2021

Lê Nam

Trước đó, theo thông tin từ Sở Công thương, giai đoạn trước ngày 16.9, có 20.000 shipper được đăng ký hoạt động, Sở Công thương sắp xếp các shipper xét nghiệm tại các trạm y tế lưu động, nơi shipper sinh sống với khung giờ từ 5 - 6 giờ sáng.
Tuy nhiên, sau khi TP.HCM cho phép các shipper hoạt động liên quận, đã có khoảng 82.000 shipper đăng ký hoạt động trở lại. Việc gia tăng đột biến khiến các trạm y tế quá tải, dẫn đến tình trạng hàng trăm shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm từ sáng sớm, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
 Đến sáng 21.9, UBND TP.HCM ban hành văn bản khẩn yêu cầu từ ngày 24 - 30.9, thành phố sẽ chấm dứt xét nghiệm miễn phí tập trung cho tài xế tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế, nhiều shipper cho biết, mới sáng 22.9 nhưng nhiều điểm xét nghiệm miễn phí đã không còn nhận test nhanh cho lực lượng tài xế công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.