Siêu thị quận 7 sẵn sàng đón khách trở lại: Người dân phải có phiếu đi chợ!

Lê Nam
Lê Nam
16/09/2021 17:48 GMT+7

Là địa phương được TP.HCM chọn làm nơi thí điểm tái mở cửa sau khi diễn biến dịch tương đối ổn định, quận 7 cũng là một trong những nơi đầu tiên tại thành phố cho phép người dân đi siêu thị mua sắm trở lại từ ngày 16.9.2021.

Sáng 16.9.202, cùng với người dân ở huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ, đây là ngày đầu tiên người dân quận 7 (TP.HCM) được đến siêu thị mua sắm trở lại sau gần 1 tháng thực hiện “ai ở đâu thì ở đó”.
3 quận, huyện này là các địa phương được đánh giá cơ bản kiểm soát được dịch với tỉ lệ phủ vắc xin Covid-19 cao và số ca nhiễm ghi nhận ở mức thấp ổn định.
Sáng 16.9, ghi nhận tại quận 7, hầu hết các siêu thị như Co.op Xtra, Lotte Mart… đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và các yêu cầu phòng dịch của thành phố trước giờ đón khách trở lại. 

Người dân đi siêu thị mua hàng phải có phiếu đi chợ do UBND phường cấp, giấy xác nhận tiêm vắc xin và ở vùng xanh

Lê Nam

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, tất cả nhân viên siêu thị đều phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19, đủ thời gian tiêm mũi 2 và đang cư trú trong vùng xanh trên địa bàn quận 7.
Khi đủ thời gian tiêm mũi 2 vắc xin Covid-19, UBND quận 7 sẽ phối hợp Trung tâm y tế quận hỗ trợ tiêm mũi 2 để đủ điều kiện cho nhân viên đi làm. Các nhân viên là F0 khỏi bệnh và hoàn thành cách ly đủ 14 ngày sẽ được phép đi làm như nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vacxin.

Nhân viên siêu thị Co.op Xtra Tân Phong (Q.7) tất bật làm việc sáng 16.9.2021

Lê Nam

UBND Quận 7 cũng hỗ trợ dụng cụ xét nghiệm cho các doanh nghiệp tự thực hiện xét nghiệm định kỳ 5 ngày 1 lần và báo kết quả về tổ công tác giám sát. 
Để đến siêu thị mua sắm, người dân trong vùng xanh đủ điều kiện ra ngoài (như F0 đã khỏi bệnh và đủ thời gian cách ly, người tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19) ở quận 7 cần phải có phiếu đi chợ do UBND phường phát.
Buổi sáng đầu tiên được đi mua sắm trực tiếp trở lại, người dân quận 7 cũng có mặt tại siêu thị từ rất sớm. Tuy nhiên, vì là ngày đầu tiên, phiếu đi chợ chưa kịp phát rộng rãi nên số lượng người đến mua sắm cũng chưa thực sự nhiều. 

Hầu hết các siêu thị như Co.op Xtra, Lotte Mart… đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và các yêu cầu phòng dịch của thành phố trước giờ đón khách trở lại.

Lê Nam

Đại diện các siêu thị trên địa bàn quận 7 thông tin, bên cạnh đại diện các hộ dân trong "vùng xanh" của quận được đi siêu thị mỗi tuần một lần thì lực lượng giao hàng công nghệ, lực lượng tham gia công tác chống dịch trên địa bàn quận; đại diện các đơn vị được phép hoạt động sản xuất kinh doanh và lực lượng đi chợ hộ là những đối tượng tiếp tục được phép đi siêu thị trong thời gian quận 7 thí điểm tái mở cửa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.