Đến mùa... ma quỷ

23/10/2010 17:40 GMT+7

Từ đầu tháng 10, thị trường mua sắm đồ chơi phục vụ dịp Halloween ở TP.HCM đã sôi động. Hầu hết các cửa hàng bán vật dụng hóa trang ở các đường Nguyễn Tri Phương (Q.10), Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), Bùi Viện (Q.1) đều đông khách.

Các cửa hàng trưng bày những bộ quần áo ma, những khúc xương người bằng thạch cao lủng lẳng hay những đầu lâu máu me. Ngoài ra còn có áo khoác của ma cà rồng nổi tiếng Dracula hay Edward trong phim Chạng vạng… Theo anh Hoàng - chủ cửa hàng Hoàng Kha ở đường Nguyễn Tri Phương, Q.10, đây chính là những trang phục chủ đạo, đặc sắc nhất về Halloween mà giới trẻ thường tìm mua để thể hiện cá tính của mình.

Tại cửa hàng Thiện Thu, đường Kỳ Đồng (Q.3) thì chia hẳn các loại phục trang khác nhau ở mỗi góc để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn: phục trang phù thủy với những vật dụng từng xuất hiện ở bộ phim Harry Potter như: nón chóp, chổi bay; phục trang ma quái, rùng rợn với những bộ đồ của các nhân vật kinh dị, độc ác đính kèm theo những phụ kiện như lưỡi hái tử thần, cặp sừng, móng vuốt; phục trang mang phong cách cổ điển của Romeo và Juliet với những bộ trang phục quý tộc; phục trang kiểu động vật, hóa thân thành mèo, chuột…

Theo ghi nhận, mỗi khách hàng mỗi sở thích khác nhau. Nếu như Uyên Trang - nữ SV trường ĐH quốc tế Hồng Bàng chọn các mẫu mặt nạ hóa trang, áo choàng lấp lánh, trang phục của tiểu thư Hermione Grange trong phim Harry  Potter thì Tuấn Uy và Hồng Anh - SV trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng lại tìm cho mình những trang phục của các bộ phim ma rùng rợn nhất mọi thời đại như: Dark Water, The Devils Backbone. Uy tỏ vẻ thích thú: “Với bộ đồ ma quái này chắc chắn mình sẽ có một đêm “hóa ma” đầy thú vị”.

Các cặp tình nhân thì chọn mua sản phẩm mới nhất chỉ xuất hiện trong dịp Halloween năm nay, đó là lồng đèn Halloween trang trí các hình ảnh ma quái bằng sáp bên ngoài cùng nước và nến nổi bên trong.

Nhân dịp đón Halloween, nhiều trường ĐH trên địa bàn TP.HCM tổ chức nhiều cuộc thi độc đáo dành cho SV. Những ngày này, nhóm SV khóa 11 thuộc khoa Môi trường và Bảo hộ lao động, trường ĐH Tôn Đức Thắng đang gấp rút chỉnh sửa, hoàn thiện kịch bản cho cuộc thi về Halloween để SV trong khoa có thể hiểu nhiều hơn về nguồn gốc của lễ hội truyền thống này. Trong cuộc thi còn có các tiết mục rock nhịp điệu mạnh, hóa trang thành ma quỷ, tổ chức party trong không gian ngập tràn bóng tối và đặc biệt có ảo thuật ma quái mang đầy tính chất kỳ dị.

Ở khoa Mỹ thuật công nghiệp hiện đại đa truyền thông, trường ĐH quốc tế Hồng Bàng thì SV đang háo hức tham gia hai cuộc thi vẽ poster ma quỷ và làm phim ma. Được biết, tiêu chí xét giải nhất sẽ là những bộ phim ma ghê rợn, khiến người xem rùng mình sợ hãi.

Nhóm Cosplay YuRiE.VN cũng đang miệt mài tập luyện cho các tiết mục hóa trang vào ngày Halloween tại Công viên Tao Đàn (Q.1). Theo trưởng nhóm Hoàng Anh thì tại buổi trình diễn sẽ bán vé giá từ 5.000 - 10.000 đồng nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt trong thời gian vừa qua.

Không khí Halloween cũng nóng dần lên tại nhiều xóm trọ SV. Quang Huy - SV trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đang trọ ở làng ĐH Thủ Đức cho biết, hiện bạn và những người ở cùng khu trọ đã lên kế hoạch đón Halloween bằng cách tải những phần mềm cài đặt cho máy vi tính mang màu sắc Halloween để sử dụng trong đêm 31.10 sắp đến. Đó là hình ảnh lung linh của những ngọn nến trong quả bí đỏ, những mặt nạ mèo “trừ ma yểm quỷ”, khi kích vào sẽ phát ra những tràng cười ma quỷ, các giọng nói văng vẳng giống phát ra từ cõi u linh hoặc những tiết tấu dồn dập, kịch tính. Đồng thời tải những bộ phim ma để xem vào đêm Halloween.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.