Tài xế xe container dương tính với ma túy đá: “Em đi nhậu karaoke nên ham vui“

23/04/2021 12:42 GMT+7

Một tài xế container 31 tuổi chạy xe vào cảng Phú Hữu ( thành phố Thủ Đức , TP.HCM) bị CSGT kiểm tra dương tính ma túy nói: "Biết dùng ma túy là sai nhưng tại em ham vui, bạn bè rủ rê. Cha mẹ mà biết là chắc chết luôn".

Sáng 23.4, Đội CSGT - trật tự Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), biên phòng Cảng Cát Lái, Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Thanh tra giao thông cùng Công an phường Phú Hữu kiểm tra chất kích thích, ma túy đối với tài xế container, xe tải tại cụm cảng Phú Hữu.
Theo đó, tài xế khi chạy xe vào khu vực cảng Phú Hữu sẽ được CSGT mời vào trong một bãi xe lớn để thử nước tiểu. Sau 5 phút, que test sẽ báo kết quả dương tính nếu tài xế có sử dụng cỏ mỹ, ma túy đá, heroin, thuốc phiện, ma túy tổng hợp, thuốc lắc, thuốc phiện, Morphine...

Tổ công tác kiểm tra ngẫu nhiên tài xế chạy xe vào cảng Phú Hữu

Ảnh: Vũ Phượng

Dù khu vực cảng Phú Hữu bụi mù mịt nhưng việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng, tài xế container, xe tải hợp tác thực hiện theo yêu cầu của CSGT.
Sau hơn 1 giờ kiểm tra, 74 tài xế, phụ xe đã được yêu cầu thực hiện thử nước tiểu. Trong đó có 1 trường hợp tài xế container 9X tên C.M cho kết quả dương tính với ma túy đá. Khi nhân viên y tế báo kết quả, M. gượng gạo lấy tay che mặt, thở dài.

M. thừa nhận tại đua đòi ham vui nên mới dùng ma túy đá, tưởng nhẹ nên vẫn chạy xe

Ảnh: Vũ Phượng

Trả lời Thanh Niên, M. nói: "Em mới chơi lần đầu, bạn bè xúi giục, đi làm về nhậu rồi karaoke bạn bè rủ. Mới chơi hôm kia. Biết sử dụng ma túy, mà vì bạn rủ, đua đòi ham vui với bạn nên dùng. Em chỉ bình thường hút bình thường chứ chưa nghĩ là tới mức độ nặng".
Khi PV hỏi M. có từng đọc thông tin tài xế dùng ma túy lái xe gây tai nạn chưa, M. trả lời "có". Lát sau, M. cho biết trước nay M. làm phụ xe, vừa lấy bằng lái hôm trong tết mới được lên ngồi ghế tài xế. "Giờ cha mẹ biết chắc chết luôn", M. thở dài.

M. run run và gượng gạo khi bị CSGT lập biên bản, nhưng M. vẫn nói: "Cha mẹ mà biết chắc chết luôn".

Ảnh: Vũ Phượng

Trường hợp của M. sẽ bị CSGT lập biên bản tạm giữ xe, bằng lái và giao cho công an phường lập hồ sơ, xác minh nơi cư trú đưa đi cai nghiện hoặc cắt cơn.
Một công an phường trong tổ công tác cho biết, thông thường với tài xế container kiểm tra dương tính ma túy đá thì phường sẽ xác minh thông tin từ nơi cư trú. Nếu có địa chỉ xư trú rõ ràng, chưa có tiền án tiền sự thì được công an phường đưa đi cắt cơn giải độc 14 tại Trung tâm cai nghiện Bình Triệu. Trường hợp tài xế không có địa chỉ cư trú rõ ràng thì được đưa đi cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện thanh thiếu niên 2 ở Củ Chi.

Nhân viên y tế kiểm tra và theo dõi các que test, sau đó đọc kết quả cho tổ công tác

Ảnh: Vũ Phượng

Sau 5 phút, các que test sẽ cho kết quả

Ảnh: Vũ Phượng

Anh Phan Văn Điệp (46 tuổi, Tài xế xe tải) đồng tình với việc kiểm tra ma túy tại khu vực cảng với giới tài xế. "Người điều khiển phương tiện dùng chất kích thích thì điều khiển rất là nguy hiểm không những cho mình mà còn cho người khác", anh chia sẻ.

Công tác kiểm tra ma túy, chất kích thích với tài xế lái xe đường dài thường xuyên được CSGT TP.HCM triển khai

Ảnh: Vũ Phượng

Theo nhân viên y tế, mỗi que test ma túy dùng cho tài xế có giá khoảng 130.000 đồng

Ảnh: Vũ Phượng

Dù tốn đôi chút thời gian nhưng đa phần tài xế ủng hộ việc kiểm tra ma túy, chất kích thích

Ảnh: Vũ Phượng

Anh Bùi Nguyên Toàn (Tài xế container) thì bày tỏ, hàng hóa vào cảng đang vội nhưng việc kiểm tra ma túy với tài xế của CSGT rất hợp lý. Là người trong giới tài xế, chơi cùng nhiều người nhưng cũng không ai biết được ai dùng hay không dùng, nhờ CSGT kiểm tra thế này mới biết được, qua đó đảm bảo an toàn giao thông trên đường.
Ngoài C.M, tổ công tác cũng phát hiện xác định tài xế N.H.H (33 tuổi, ngụ TP.HCM) dương tính với ma túy. Cả C.M và N.H.H sau đó đều ký biên bản xác nhận kết quả và được đưa về Công an phường Phú Hữu tiếp tục lập hồ sơ xử lý.
Thời gian qua, CSGT - trật tự Công an TP Thủ Đức và CSGT Cát Lái thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với tài xế container tại khu vực cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái, qua đó nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.