Hàng xóm kẻ đâm chết chồng rồi vứt xác xuống sông vẫn chưa hết 'sốc'

19/11/2013 21:30 GMT+7

(TNO) Sau 4 ngày vụ việc Trương Thị Thưa (31 tuổi) dùng kiếm đâm chồng 18 nhát rồi mang xác vứt xuống sông Cầu vỡ lở gây chấn động dự luận, người dân nơi đây vẫn chưa hết “sốc”.

(TNO) Sau 4 ngày vụ việc Trương Thị Thưa (31 tuổi) ở xóm Huống, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, Thái Nguyên dùng kiếm đâm chồng 18 nhát rồi mang xác vứt xuống sông Cầu vỡ lở gây chấn động dự luận, người dân nơi đây vẫn chưa hết “sốc” vì quá bất ngờ.

 giết chồng
Người dân mỗi lần đi qua hiệu thuốc của Thưa đang đóng cửa im ỉm không khỏi bàn tán về vụ án mạng chấn động - Ảnh: Anh Đan

Nạn nhân là anh Dương Đình Bằng (44 tuổi), chồng của Thưa, cùng trú tại địa chỉ trên với hung thủ.

Theo lời khai của Thưa tại cơ quan điều tra, tối muộn ngày 10.11, khi đang chuẩn bị đi ngủ thì anh Bằng đòi vợ đưa tiền đi đánh bài nhưng Thưa không đồng ý. Tức mình, sẵn thanh kiếm để trong nhà, anh Bằng rút ra làm áp lực với vợ. Lựa lúc chồng sơ hở, Thưa đá mạnh vào hạ bộ khiến anh Bằng ngã xuống.

Trong lúc hai người giằng co, thanh kiếm đâm xuyên thấu vào ngực anh Bằng. Chưa dừng lại ở đó, Thưa tiếp tục dùng kiếm đâm chồng tổng cộng 18 nhát. Thấy anh Bằng đã chết, Thưa dùng chăn quấn xác chồng, bỏ vào vỏ chăn, thùng tôn, dùng ô tô của gia đình chở lên nhà cậu họ là Nguyễn Văn Hồ (30 tuổi) ở xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn nói chồng bị xã hội đen giết và nhờ chôn cất hộ rồi về lại Thái Nguyên.

Trong khi cả gia đình, bạn bè bổ đi khắp nơi tìm anh Bằng thì ở nhà, Thưa dọn dẹp nhà cửa, lau chùi hiện trường, đốt tấm đệm dính máu, làm như không có chuyện gì xảy ra.

Do Hồ không đồng ý giúp Thưa chôn thi thể anh Bằng nên đã thuê xe chở về lại Thái Nguyên. Lợi dụng đêm tối, Thưa và Hồ đã chở xác anh Bằng đến khu vực cầu Ba Đa và vứt xuống khúc sông Cầu.

Đến ngày 14.11, khi hay tin tìm được xác chồng, Thưa khóc thương thảm thiết nhưng không qua được mắt cơ quan điều tra. Đợi đám tang anh Bằng xong xuôi, cơ quan điều tra triệu tập Thưa, tại đây, hung thủ đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người sau 5 ngày gây án.

Cho đến hôm nay, nhiều người dân vẫn cảm thấy “sốc” trước việc Thưa chính là hung thủ giết chồng, dã man hơn, còn nhẫn tâm vứt xác anh Bằng xuống sông hòng phi tang, thoát tội.

Trong mắt người dân xóm Huống và xã Thượng Đình, Thưa vốn là một phụ nữ đảm đang, rất có chí làm giàu, luôn chăm lo, vun vén cho gia đình.

Trước khi gặp anh Bằng, Thưa học sơ cấp về dược, rồi học nâng cao trình độ, mở hiệu thuốc. Năm 2006, hai người kết hôn, đã có 2 con, 1 trai, 1 gái.

Tất cả tưởng như hoàn hảo, chỉ duy nhất là cuộc sống của vợ chồng Thưa thỉnh thoảng có những mâu thuẫn do anh Bằng chơi cờ bạc, hay vắng nhà. Dù vậy, nhìn vào điều kiện cuộc sống vợ chồng như vậy, không ai nghĩ, Thưa chính là kẻ thủ ác.

Hơn nữa, khi xác anh Bằng được tìm thấy, trước mặt cả trăm người dân làng, bạn bè, gia đình, Thưa khóc ngất lên xuống. Ít ai có thể cầm được nước mắt trước tình cảnh đó của Thưa: chồng chết để lại hai con còn thơ dại cùng mẹ già gần trăm tuổi.

Ông Dương Đình Lợi, trưởng thôn Huống không khỏi bất ngờ về chuyện Thưa giết chồng. “Không thể tưởng tượng được, chị Thưa lại ra tay độc ác như vậy, nhẫn tâm hơn còn ném xác chồng xuống sông hòng phi tang”, vừa lắc đầu, ông Lợi vừa nói.

Hiện nay, trong lúc Thưa bị tạm giam, hai con nhỏ của Thưa được người thân chăm lo. Phẫn nộ trước tội ác của con dâu, người trong gia đình anh Bằng đã đốt hết ảnh có mặt Thưa.

Liên quan đến vụ án, đại tá Dương Xuân Quý, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hôm qua 18.11, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Hồ, đồng phạm với Thưa trong việc phi tang xác nạn nhân xuống sông Cầu nhằm che giấu tội ác.

Hiện, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục làm rõ vụ án.

 Anh Đan - Đan Hạ

>> Bắt đồng phạm trong vụ giết chồng vứt xác phi tang
>> Án chung thân cho kẻ giết chồng
>> Rùng rợn vụ án giết chồng để theo người tình
>> 3 lần thuê sát thủ giết chồng, chồng vẫn tha thứ
>> Kinh hoàng vụ giết chồng rồi luộc xác
>> Vợ cùng tình nhân lập mưu giết chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.