Những nàng "họ Sở"

07/10/2006 16:54 GMT+7

Chuyện những anh chàng thích làm "họ Sở" trong tình yêu thì có lẽ ai cũng biết. Còn các nàng thì sao? Hình như họ cũng tỏ ra chẳng hề "thua chị kém anh" trên chốn tình trường.

Thả mồi bắt bóng

Có một lần cô bạn thân của tôi, đang là sinh viên bảo: "Yêu cho vui thôi còn có đi "đến đích" hay không lại là chuyện khác. Thời buổi bây giờ mà cứ nghĩ yêu nhau phải lấy được nhau thì xưa rồi. Cứ vui đi với vài ba mối tình rồi mới tính chuyện chồng con cũng chưa muộn". Đùng một cái cô nàng "stop" với anh bạn trai thời thanh mai trúc mã đang trong thời kỳ mặn nồng với lý do thật đơn giản: "Em không còn yêu anh nữa". Mặc cho những lời tỉ tê của bạn bè: "Con nhỏ đó điên quá, thời buổi bây giờ tìm đâu ra một anh chàng tốt mã, hiền lành lại ga-lăng như bạn trai nó", cô nàng vẫn dứt áo ra đi.

Chưa đầy một tháng sau, cô nàng tuyên bố với đám bạn thân: "Tao đang bắt bồ với một kiến trúc sư người Hà Nội đẹp trai, giàu có đang làm việc ở TP Hồ Chí Minh. Anh ấy có vẻ si tao lắm, tao muốn gì được nấy...". Mà cũng đúng thật, mọi khoản chi tiêu của cô nàng được anh người yêu "bao từ A đến Z". Nghe đâu chàng còn thuê cho người yêu một căn phòng với đầy đủ tiện nghi, thỉnh thoảng anh chàng đến chơi vào mỗi cuối tuần. Đúng 5 tháng sau anh ta lẳng lặng "chuồn êm" về Hà Nội, rồi gửi một e-mail cho nàng: "Anh hết hạn công tác, hai đứa mình lại ở xa nhau quá chắc khó tính chuyện lâu dài". Cô bạn tôi cũng khá hụt hẫng với "cú nhảy" vội này, nhưng chỉ nửa tháng sau nàng lại "lên dây thép" và lại tay trong tay với một tình yêu mới.

Những "cú đúp" bất ngờ

Đẹp dịu dàng, khả ái là "của trời cho" Ngọc Minh. Đó cũng chính là "chiêu bài" để cô nàng "kinh doanh" trong chốn tình trường. Đang "sở hữu" một người yêu xứng đôi vừa lứa thì Minh lại "liếc mắt đưa tình" với một anh chàng 6x hạng sang. Cô nàng chia đều "thời khóa biểu" tình yêu cho các chàng mỗi tuần. Những người biết chuyện cứ xì xào: "Con nhỏ đó "sở khanh" ghê". Mặc kệ, bởi với Minh thì chuyện yêu đương với chàng trẻ là "thật 100%" còn với người kia thì chỉ để "giải trí" mỗi khi buồn, hơn nữa lại được o bế từ tình đến tiền thì dại gì mà dứt. Nhưng dù có tính kỹ càng thì "đi đêm cũng có ngày gặp ma". Trong lúc Minh đang "hú hí" với "anh bạn già" ở một quán ăn sang trọng thì bất ngờ bị người yêu "đánh úp". Một trận "long trời lở đất" nổ ra giữa hai "tình địch". Kết quả, cô nàng "trắng tay" sau sự cố "bể sô".

Hoa đã có chủ vẫn... "vô tư đi"

Chuyện tình yêu nổi đình nổi đám của Vân Phương - hướng dẫn viên du lịch thì cả khu nhà trọ cô ở ai cũng biết. Nghe đâu cô nàng đã được người yêu "gửi gạo" hơn một năm nay, chỉ còn vài tháng nữa là "theo chàng về dinh" nhưng Phương vẫn vô tư yêu "loạn xạ". Tất nhiên nàng phải "ngoài vùng phủ sóng" để qua mặt anh chồng tương lai và cả những "ong bướm dập dìu" kia.

Phương "đổi tông" người yêu như chong chóng. Mỗi một lần "làm mới" tình yêu thì trong phòng cô lại xuất hiện thêm một vài vật dụng đắt tiền. "Anh chồng" có hỏi thì cô lại nhỏ nhẹ: "Em dành dụm được ít tiền nên mới tậu nó đấy". Cô bạn thân của Phương nhận xét: "Nó đẹp quá, lại tinh ranh, có cái miệng ngọt như mía lùi nên anh nào mà chẳng đổ. Nhưng nó cũng liều thật". Rồi ngày "đụng hàng" cũng đến. Bà mẹ chồng đã đem trả lễ sau khi anh con trai vác gậy dí "người tình" của "vợ" chạy thục mạng làm xôn xao cả khu nhà trọ. Cũng may người tình kia "ra tay nghĩa hiệp" lấy nàng làm vợ sau "sự cố ê chề" đó. Hiện hai người đang sống rất hạnh phúc nhưng không biết anh chồng có thường hay "thấp thỏm" vì người vợ quá "ham vui" của mình.

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.