Góc nhìn khán giả: "Tạp chí công nghệ thông tin" nên gần gũi hơn

08/12/2004 14:33 GMT+7

Ngay từ thời còn là sinh viên, tôi đã rất "mê" chương trình "Tìm hiểu thế giới vi tính" nay là chương trình "Tạp chí công nghệ thông tin" của Đài Truyền hình Bình Dương. Không những phổ cập những kiến thức cơ bản về thế giới @ mà chương trình còn giới thiệu những thủ thuật máy tính, những sản phẩm công nghệ, các trò chơi, và cả cách sử dụng, cài đặt những phần mềm hết sức tiện lợi, bổ ích cho khán giả.

Nhờ "Tạp chí công nghệ thông tin" mà từ một người "mù" vi tính, tôi đã có thể bước đầu "tung hoành" trong thế giới computer. Khi làm việc trong cơ quan, với những thủ thuật học lóm từ chương trình, tôi đã khiến nhiều đồng nghiệp phải... ngưỡng mộ.

Gần đây, tôi rất vui khi chương trình đã được nâng cấp thêm một bước. Có nhiều chuyên mục phong phú, đặc biệt là mục "Điểm tin công nghệ thông tin" đã giới thiệu những website rất hay, bổ ích. Mục "Thế giới trò chơi" cũng khá thú vị khi cập nhật những trò chơi mới được nhiều người yêu thích. Tuy là một chương trình chuyên môn nhưng dưới sự hướng dẫn khá dễ hiểu, dễ nhớ của các phát thanh viên đẹp và năng động nên khán giả không có cảm giác nặng nề. Phần dự thi - trúng thưởng tuy là một "chiêu" thu hút khán giả đến với chương trình nhưng cũng khá hấp dẫn (tiếc là tôi chưa "giật" được giải thưởng nào).

Có một điều xin góp ý cùng chương trình là đôi khi kiến thức được phổ cập quá cao. Là chương trình truyền hình của tỉnh thì việc cập nhật và phổ cập thông tin nên mang tính đại chúng để người dân dễ hiểu, dễ ứng dụng. Việc đi sâu vào những kiến thức chuyên môn quá (có lẽ do chủ quan của người làm chương trình) đã khiến những người tuy có kiến thức về vi tính đôi khi cũng mù tịt. Nếu thêm vào những chuyên mục có tính đại chúng như điểm tin các phát minh về công nghệ thông tin, về thế giới kỹ thuật số, về các loại điện thoại di động đời mới và các tính năng mới mẻ của nó... thì chương trình sẽ hay và gần gũi hơn đối với mọi người.

Huỳnh Thái Hòa
(Q.7, TP Hồ Chí Minh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.