Tòa "dọn đường" cho tướng Musharraf

19/11/2007 23:52 GMT+7

Kế hoạch níu giữ quyền lực của Tổng thống Pervez Musharraf đã gặp nhiều thuận lợi sau phán quyết của tòa án tại Pakistan. Hôm qua, Chánh án Tòa tối cao Abdul Dogar đã bác 5 lá đơn đòi xem xét tư cách làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa của ông Musharraf với lý do là nguyên đơn, gồm một số luật sư đối lập, đã không trình diện tại tòa.

Theo Reuters, một trong số các luật sư đứng đơn đã đề nghị tòa hoãn buổi xem xét đơn kiện vào hôm qua, nhưng chánh án Dogar bác bỏ. Phán quyết của Tòa tối cao được phe đối lập Pakistan đánh giá là "không bất ngờ" bởi theo họ, các vị quan tòa ở đây hầu hết là người do ông Musharraf bố trí vào kể từ sau khi vị tướng Pakistan ban bố tình trạng khẩn cấp hôm 3.11. Từ phán quyết này của Tòa tối cao, có thể thấy ông Musharraf đã được "dọn đường" để ngồi ghế tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa.

Tuy nhiên, điều này chưa hẳn sẽ giúp kết thúc cuộc khủng hoảng chính trị tại Pakistan bởi hiện vẫn chưa biết khi nào ông Musharraf sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cũng như sẽ từ chức tổng tham mưu trưởng quân đội. Thêm vào đó, sự tham gia của các nhóm đối lập lớn trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào đầu năm tới vẫn là điều chưa chắc chắn.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.