Đứa con bị đánh cắp - một vở kịch hấp dẫn

20/09/2007 23:20 GMT+7

Nhà hát kịch Hà Nội vào Nam lần này mang theo một vở mới là Đứa con bị đánh cắp (tác giả: nhà văn Nguyễn Quang Lập, đạo diễn: NSND Doãn Hoàng Giang), mới diễn vài suất tại Nhà hát TP.HCM mà dư luận đã xôn xao khen ngợi.

Chuyện về một gia đình giàu có nhưng mấy lần sinh con đều bị chết, người chồng vì quá thương vợ nên lén mua chuộc các y tá đánh cắp một đứa trẻ trong hai đứa con song sinh của đôi vợ chồng đạp xích lô nghèo khó. Thế là cuộc đời hai anh em nọ rẽ theo hai hướng khác nhau. Đàm, đứa con may mắn lọt vào nhà quyền thế, được ăn học thành tài, tính tình nhân hậu, dịu dàng. Linh, đứa con ở lại với bố mẹ nghèo, ít học, trong môi trường phức tạp, đã trở thành một thanh niên sa đọa. Sau một tai nạn ô tô, Đàm bị mất trí, đi lang thang, cả nhà nháo nhào tìm kiếm, thì lại "nhặt" được Linh đem về. Linh ranh ma biết được sự nhầm lẫn này, nhưng anh ta cứ đóng giả là Đàm để được hưởng gia tài kếch sù của ông bà Phạm. Còn Đàm được cô người yêu của Linh chở về nhà vợ chồng người đạp xích lô. Anh dần dần tỉnh táo và đem đến hạnh phúc cho bố mẹ vì nhân cách và tài năng của mình. Sự việc vở lỡ, hai gia đình đoàn tụ, Đàm lại trở về vị trí của mình. Còn Linh không thể vay mượn hạnh phúc của kẻ khác.

Vở diễn có nhiều kịch tính, tạo hấp dẫn từ đầu tới cuối. Đặc biệt NSƯT Trung Hiếu cùng một lúc hóa thân vào hai vai Đàm và Linh rất "ngọt". Lúc thì bỗ bã, lưu manh chịu không nổi, lúc lại nho nhã, lịch thiệp, dễ thương. Hai nhân vật có tính cách trái ngược như thế vậy mà Trung Hiếu diễn tỉnh như không. Bên cạnh là nghệ sĩ Xuân Tiên vai ông Đức chạy xích lô, tính cách hài hước duyên dáng, khiến khán phòng nhẹ nhàng hẳn đi. Người xem còn gặp lại NSƯT Thu Hà vẫn trẻ đẹp, mặn mà như ngày nào với nét diễn thật chuẩn mực. Dẫu sao, thế hệ vàng của kịch Hà Nội vẫn làm khán giả Sài Gòn lưu luyến. Và vở diễn này xem ra rất giống với "không khí" Sài Gòn- ít "kịch" mà nhẹ nhàng, gần gũi. Bản thân Nhà hát kịch Hà Nội cũng cố gắng tiếp thị từ Hải Phòng cho tới Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn, tính ra vở đã diễn được 50 suất, cũng gọi là "cao thủ"!

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.