Cơ hội của các công ty và lao động trẻ

10/11/2006 22:29 GMT+7

Cuộc khảo sát "Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam" do Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty tư vấn nhân sự Navigos Group, Công ty nghiên cứu thị trường ACNielsen cùng thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Cuộc khảo sát đã được kéo dài thêm thời gian để các công ty có dịp đăng ký tham gia. Chúng tôi đã trao đổi với bà Tiffany Nguyen (ảnh) - Giám đốc phát triển chiến lược Navigos Group - xoay quanh những vấn đề mà các công ty đang quan tâm.

* Xin bà cho biết tiến độ của cuộc khảo sát đến hôm nay?

- Càng gần đến ngày công bố kết quả, trưởng phòng nhân sự và nhân viên các công ty tham gia lại càng náo nức thực hiện cuộc khảo sát hơn.  Hiện nay, số lượng nhân viên tham gia đã lên đến con số hàng ngàn và vẫn tiếp tục gia tăng. Mặt khác, đối với những công ty đã bỏ lỡ cơ hội lần trước cũng sẽ được dịp tham gia vì thời hạn đăng ký đã được gia hạn đến ngày 17.11.2006. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đảm bảo rằng thời gian biểu sẽ không bị gián đoạn cho các công ty đã tham gia vào đợt đăng ký trước.

* Nhiều doanh nghiệp tham gia cuộc khảo sát lo lắng nhất là vấn đề đảm bảo thông tin về tình hình nhân sự của đơn vị mình. Ban tổ chức có biện pháp gì để đảm bảo vấn đề này?

Cuộc khảo sát sẽ đưa ra danh sách 50 nhà tuyển dụng hàng đầu. Những công ty không lọt vào danh sách này sẽ không được nêu ra. Trong giai đọan Việt Nam vừa gia nhập WTO, hầu hết trưởng phòng nhân sự các công ty sẽ có khuynh hướng đổi mới, hòa nhập và hơn hết, họ cần có những tiêu chí chuẩn về chính sách nhân sự của công ty để noi theo.  Cuộc khảo sát "Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam" là cơ sở để họ đạt được điều đó. Nhân tài bao giờ cũng muốn làm việc tại những nơi có những ưu đãi, chính sách và kế hoạch phát triển cá nhân cho nhân viên tốt nhất. Doanh nghiệp có thể xem và đăng ký tham gia tại www.thanhnien.com.vn hoặc www.vietnambestemployers.com. ( Tiffany Nguyen - Giám đốc phát triển chiến lược Navigos Group)

- Tính bảo mật được bảo đảm tuyệt đối trong cuộc khảo sát từ tên tuổi tham gia, địa chỉ e-mail, và cả ý kiến của nhân viên.  Các bạn cần hiểu rằng mình đang làm việc với những đơn vị tổ chức chuyên nghiệp như Báo Thanh Niên, như ACNielsen... Những đơn vị đã có uy tín cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và đã từng thực hiện rất nhiều cuộc khảo sát lớn khác nữa. Do đó, không vì một lý do nào đó mà đánh mất sự tín nhiệm của khách hàng trong những năm qua.  Hơn nữa, Ban tổ chức cũng sẵn sàng ký với công ty một bản thỏa thuận về tính bảo mật nếu có nhu cầu.

* Khi tham gia khảo sát, bản thân những nhà quản lý nhân sự sẽ mất thêm thời gian ngoài công việc bình thường của họ. Vậy đâu là lợi ích mà họ sẽ nhận được?

- Chúng tôi đã tổng hợp lại được những lợi ích đối với doanh nghiệp khi tham gia cuộc khảo sát là: Không tốn bất kỳ chi phí nào; Có thể thu hút được các nhân tài xuất sắc khi đạt được tiêu chí "Công ty lựa chọn hàng đầu"; Nâng cao được thương hiệu và hình ảnh công ty trong mắt ứng viên và khách hàng; Sự hài lòng hơn của nhân viên và khả năng giữ nhân tài cao hơn; Một bản báo cáo tổng hợp các kết quả nghiên cứu về sự hài lòng của nhân viên trong công ty. Hơn nữa, việc thăm dò ý kiến của nhân viên về chính sách nhân sự vào thời điểm Việt Nam gia nhập WTO hoàn toàn là một bước tiến mới cho các công ty để đánh giá và chuẩn bị hội nhập.

* Xin cảm ơn bà.

M.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.