Dẫu có thế nào, đừng ngại chia sẻ!

06/10/2007 11:22 GMT+7

Chia sẻ tâm tư với người khác, dù là niềm vui hay nỗi buồn, bạn cũng đều là người... được lợi. Chẳng thế mà người ta đã nói "nỗi buồn chia hai nỗi buồn còn một nửa, niềm vui chia nửa niềm vui được nhân đôi". Đem tâm tư buồn của mình gửi tới Vườn tâm tư, nỗi niềm của Lâm Hồng chắc chắn đã được chia ra rất nhiều phần để khách tâm tư cùng san sẻ với bạn:

nguyenhanh <…@yahoo.com.vn>: Lâm Hồng thân mến, đọc tâm sự của Hồng, tôi cảm thấy bạn đã may mắn hơn tôi rất nhiều. Cũng như bạn, không biết tự bao giờ tôi có dáng vóc, tính tình và cách ăn mặc của một nam nhi. Ba mẹ tôi đã nhiều lần nhắc nhở. Nhưng dù muốn nào có được. Tôi không xao xuyến trước đám con trai, cũng chẳng có cảm giác gì với những người cùng giới. Nhưng, tôi rất yêu ba mẹ mình, tôi thương xót các trẻ em đường phố, những người nghèo bất hạnh. Tôi lao vào học, đi làm để được làm người con có hiếu với ba mẹ, để được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Cho đến bây giờ, đã 35 tuổi rồi, tôi cũng mong muốn lắm có một cái gì đó để nhớ để nhung, mong muốn dù một lần có người nào đó sống chung để tôi trổ tài nấu nướng hay tỏ rõ mình không phải... khúc gỗ! Dù chưa thỏa nguyện, nhưng tôi vẫn tự nhắc mình: Hãy sống với mỗi sáng mai thức dậy thấy mình có ích trên đời! Bạn cũng thế nhé!

Nguyen Minh (…@gmail.com): Đọc tâm sự của Hồng, tôi rất thông cảm với hoàn cảnh của bạn vì không ai sinh ra trên đời lại mong muốn có một giới tính khác thường cả. Qua sách báo, tôi thấy đã có những người sau một thời gian "tiếp xúc" với những người đồng tính thì họ có xu hướng cũng trở thành đồng tính. Theo tôi nghĩ, nếu có những trường hợp như thế thì sao bạn không thử làm ngược lại. Hồng hãy "tiếp xúc" với người khác giới một thời gian xem mình có thể trở về đúng giới tính của mình hay không? Hy vọng lời khuyên của tôi sẽ có ích cho bạn.
 
Trần Hiệp Đức Thắng  <…@yahoo.com>: Mình rất thông cảm với nỗi khổ tâm của bạn. Tình trạng như bạn không phải là hiếm gặp, nhất là trong bối cảnh xã hội "mở" ngày nay. Mình không dám khuyên bạn điều gì, chỉ nghĩ bạn nên tâm sự điều này với những người thân yêu nhất của bạn như cha mẹ, anh chị em... và cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề. Có thể bạn mắc phải một tình trạng rối loạn tâm lý tình dục, sự rối loạn này phần lớn là do những tác động từ môi trường bên ngoài, ảnh hưởng từ chuyện tình cảm trong gia đình, thiếu sự giáo dục về giới tính, từ giao tiếp bạn bè, từ những sang chấn về tâm lý... Trong trường hợp này, bạn nên tìm đến một bác sĩ chuyên về ngành tâm thần học hoặc một chuyên gia về tâm lý để được tư vấn và điều trị. Bạn cũng cần đến một bác sĩ sản phụ khoa để khám và làm thêm các xét nghiệm kiểm tra về giới tính. Chúc bạn vượt qua tất cả.

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.