'Bình sách mùa xuân' châm thêm ‘lửa đam mê’ cho bạn đọc trẻ

24/05/2014 17:05 GMT+7

(TNO) 12 giải thưởng đã được trao tại Buổi trao giải cuộc thi Bình sách mùa xuân vào sáng 23.5 tại Phòng Phan Châu Trinh (NZ 903) của Trường đại học Hoa Sen (TP.HCM).

(TNO) 12 giải thưởng đã được trao tại Buổi trao giải cuộc thi Bình sách mùa xuân vào sáng 23.5 tại Phòng Phan Châu Trinh (NZ 903) của Trường đại học Hoa Sen (TP.HCM). 

 

 

 

 Quang cảnh trao giải tại cuộc thi Bình sách mùa xuân
Trao giải tại cuộc thi "Bình sách mùa xuân"

Cuộc thi do Quỹ Người đọc trẻ phối hợp với Trường đại học Hoa Sen tổ chức, với sự tài trợ của các công ty sách Nhã Nam, Chibooks, Dtbooks, Ybooks; đã thu hút gần 200 bạn trẻ từ 18-30 tuổi tham gia trong thời gian từ tháng 1 đến ngày 10.4.2014 với gần 300 bài dự thi.

Giải nhất đã được trao cho Nguyễn Việt Ái Nhi; 2 giải nhì: Lê Nguyễn Bảo Sang, Trần Thị Ánh Nguyệt; 3 giải 3: Lương Vĩnh Trinh, Hà Thị Mỹ Trang, Võ Ngọc Trâm; cùng 4 giải khuyến khích: Nguyễn Đức Toàn, Trương Nguyễn Hương Bình, Lê Thị Thu Thanh, Phạm Thị Quỳnh Mai; 2 giải ấn tượng: Hà Văn Bảy, Nguyễn Trọng Sơn.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi lần này là Nguyễn Trọng Sơn (lớp 7 Trường trung học cơ sở Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) với bài bình sách cho cuốn Vị đầu mùa, đã đoạt giải ấn tượng.

Bạn Nguyễn Việt Ái Nhi (TP.HCM) chia sẻ cảm xúc khi đoạt giải nhất với 4 bài bình sách đều được ban tổ chức đánh giá cao: “Tôi rất vui mừng khi được nhận giải. Tôi có thói quen đọc sách từ khi còn nhỏ, khởi đầu từ truyện tranh, rồi dần đọc sách chữ, đặc biệt yêu thích các tiểu thuyết lãng mạn. Tôi viết bình sách vì muốn ghi lại những cảm xúc của mình về những cuốn sách đã đọc.”

 Bạn Nguyễn Việt Ái Nhi đoạt giải nhất cuộc thi
Bạn Nguyễn Việt Ái Nhi đoạt giải nhất cuộc thi

Nhà văn Mai Sơn - Trưởng ban Tu thư Trường đại học Hoa Sen - cho biết: “Đọc sách và chia sẻ cảm xúc về sách đã đọc gắn chặt trong tâm trí độc giả như hình với bóng. Đọc một cuốn sách hay, ta không thể không nghĩ đến việc chia sẻ nó cho người khác.

Cuộc thi Bình sách mùa xuân đã tạo được sự chú ý của một bộ phận bạn đọc trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên quan tâm nhiều hơn đến việc đọc sách. Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi như thế này, tuy còn hết sức mới mẻ, chưa được hưởng ứng rộng rãi nhưng hy vọng cuộc thi sẽ gây được tiếng vang làm tiền đề cho những sân chơi học thuật đầy thú vị của Quỹ Người đọc trẻ trong thời gian tới”.

Đại diện Ban tổ chức cho biết thoạt đầu họ đã đưa ra danh sách 30 đầu sách gợi ý cho các thí sinh tập trung viết, nhưng phần lớn các bài thi đều phong phú mở rộng với nhiều đầu sách nặng ký ở trong và ngoài nước như: Nỗi buồn chiến tranh, Cánh đồng bất tận, Chúa ruồi, Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Người thổi thủy tinh xứ Murano, Bản tình ca, Quà của bố, Những ngọn gió Hua tát

Lucy Nguyễn
Ảnh: Ngọc Bi

>> Sôi nổi Ngày hội sách
>> Ngày hội sách Việt Nam tại Hà Nội
>> Máy bán sách tự động xuất hiện ở hội sách
>> Khai mạc Hội sách TP.HCM
>> Đi hội sách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.