Hàn Quốc dành gần 350 triệu USD mua tên lửa hành trình

07/12/2011 15:32 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc đang có kế hoạch mua thêm nhiều tên lửa hành trình có khả năng phá hủy các mục tiêu quân sự quan trọng tại CHDCND Triều Tiên, AFP dẫn lời giới chức và truyền thông Hàn Quốc cho biết vào hôm nay 7.12.

(TNO) Hàn Quốc đang có kế hoạch mua thêm nhiều tên lửa hành trình có khả năng phá hủy các mục tiêu quân sự quan trọng tại CHDCND Triều Tiên, AFP dẫn lời giới chức và truyền thông Hàn Quốc cho biết vào hôm nay 7.12.

Kế hoạch này đang chờ đợi sự chuẩn thuận của Quốc hội, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với AFP, và cho biết thêm lực lượng không quân nước này đang muốn có thêm khoảng 170 tên lửa.

Còn theo tờ Korea Times, thì Seoul muốn mua nhiều tên lửa không đối đất nhằm tăng cường sự răn đe đối với những hành vi khiêu khích của miền Bắc.

"Nó (tên lửa) có thể được khai hỏa từ Seoul và tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Bình Nhưỡng", Korea Times dẫn lời một nguồn tin chính phủ cho biết.

Cũng theo tờ nhật báo này, chính phủ Hàn Quốc đã dành khoảng 388 tỉ won (khoảng 344 triệu USD) cho kế hoạch mua tên lửa hành trình được bắn từ các chiến đấu cơ trên.

Theo đó, tên lửa JASSM của hãng Lockheed Martin (Mỹ) và Taurus của Taurus Systems GmbH (có trụ sở tại Đức) là hai sự lựa chọn cho việc mua sắm sắp tới của Hàn Quốc.

Hiện Seoul đang hy vọng có được tên lửa JASSM với tầm bắn khoảng 370 km vì giá thành rẻ hơn, tuy nhiên Quốc hội Mỹ vẫn chưa cho phép việc xuất khẩu các loại tên lửa có tầm bắn vượt hơn 300 km đến quốc gia Đông Á này.

Theo Korea Times, Hàn Quốc có thể sẽ đẩy mạnh việc phát triển tên lửa hành trình không đối đất nếu không mua được chúng với giá hợp lý. Hiện tại, nước này cũng đang chế tạo nhiều loại tên lửa nhằm chống lại sự đe đọa tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên.

Được biết, Bình Nhưỡng đang sở hữu khoảng 600 tên lửa Scud có khả năng nhắm trúng các mục tiêu tại Hàn Quốc, cũng như một số có thể vươn đến Nhật Bản, AFP dẫn nguồn dữ liệu quân sự Hàn Quốc cho biết.

Ngoài ra, CHDCND Triều Tiên cũng có 200 tên lửa Rodong-1 có thể bắn tới Tokyo và nước này cũng đã ba lần bắn thử tên lửa liên lục địa Taepodong.

Tiến Dũng

>> Hàn Quốc tăng cường khả năng diệt tàu chiến
>> Hàn Quốc phát triển tên lửa hành trình chống hạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.