14.000 người xếp hàng để lập kỷ lục

29/09/2005 17:10 GMT+7

Dân chúng tại thành phố S’judad - Xuares, Mexico, giáp biên giới với Mỹ vừa toan tính lập một kỷ lục mới để ghi danh vào Sách kỷ lục Guinness thế giới. Vào ngày 25/9 vừa qua, 14.200 người đã xếp hàng san sát bên nhau (ảnh) trong vòng 15 phút tạo thành một chuỗi người xếp hàng dài nhất từ trước đến nay.

Điều đáng nói là từ trước đến nay S’judad – Xuares chỉ nổi tiếng bằng số liệu đáng buồn. Đây là thành phố có tỷ lệ tội phạm giết người khá cao. Từ năm 1993 nơi đây đã ghi nhận hàng loạt vụ phụ nữ bị giết chết. Trong vòng 12 năm qua, có tới 350 phụ nữ bị giết chết. Có khoảng 100 vụ trong số này diễn ra theo một công thức: Sau khi hiếp người phụ nữ, bọn tội phạm đã bóp cổ nạn nhân cho đến chết rồi sau đó vứt xác ra ngoài sa mạc. Hầu hết các vụ án đều không tìm ra thủ phạm.

Vì lý do này, mà ông thị trưởng của S’judad – Xuares khi tham gia xếp hàng lập kỷ lục nêu trên đã nói: Nhiều người tay trong tay sát cánh bên nhau cho thấy cư dân nơi đây cũng biết đoàn kết, tương ái lẫn nhau, chứ không chỉ được biết đến qua các số liệu thống kê về tội ác hình sự. (KP)

Kiều Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.