Dầu gội chưa đủ để giải quyết rụng tóc

13/10/2008 09:14 GMT+7

Tôi năm nay 17 tuổi nhưng tóc rụng rất nhiều. Lúc trước bị gàu, tôi đã dùng thuốc và gàu cũng bớt nhưng tóc vẫn rụng. Tôi chỉ dùng một loại dầu gội và hiện tại tóc của tôi còn rất ít. Xin bác sĩ hướng dẫn cách làm sao để chấm dứt hiện tượng này. Trần Lê Thùy Mai (quận 7 – TPHCM)

- Bác sĩ Hồ Xuân Vương trả lời: Rụng tóc được định nghĩa khi tóc bị rụng trên 100 sợi mỗi ngày và kéo dài qua nhiều tháng. Rụng tóc dạng xuất hiện lan tỏa hoặc thành đốm nhỏ trên da đầu. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau: di truyền, nội tiết, dị ứng tại chỗ, nhiễm nấm, do thuốc, do các bệnh lý nội khoa kèm theo... Ở độ tuổi của bạn, cùng với tình trạng rụng tóc kèm theo gàu da đầu trước đây thường là do nguyên nhân nội tiết tố, có kèm theo tăng tiết bã nhờn quá mức. Việc trị liệu, thay dầu gội cũng chưa đủ để giải quyết vấn đề rụng tóc. Vì thế, bạn cần đến khám bác sĩ chuyên khoa về da để được đánh giá cụ thể mức độ rụng và tầm soát nguyên nhân gây rụng nhằm điều trị một cách hiệu quả nhất.

Bạn có thể thực hiện một số khuyến cáo sau đây để hạn chế mức độ rụng tóc như: gội đầu bằng dầu gội pha loãng, có thể gội lại lần 2 và xả thật sạch, tránh để đầu ướt đi ngủ, chải tóc nhẹ nhàng, tránh làm tóc rối, không được uốn, nhuộm hay duỗi tóc...; tránh thức khuya, ăn nhiều thực phẩm có chất đạm và có cám vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B5.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.