Việt kiều tạm trú 3 tháng liên tục có thể được mua nhà

27/12/2004 08:45 GMT+7

Một nghị định thay thế Nghị định 81 quy định về việc mua nhà trong nước dành cho đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài đang được Bộ Xây dựng soạn thảo.

Theo đó, ngoài các đối tượng là người về nước đầu tư lâu dài tại Việt Nam; người có công đóng góp với đất nước, nhà văn hoá, nhà khoa học và chuyên gia về nước hoạt động thường xuyên, được Đảng, Nhà nước mời về làm chuyên gia, cộng tác viên; người Việt Nam ở nước ngoài có đơn đề nghị về sống ổn định tại Việt Nam (đã được cấp có thẩm quyền của cơ quan của cơ quan đại diện ngoại giao chấp thuận) sẽ được mua nhà trong nước.

Dự thảo nghị định cũng mở rộng thêm hai đối tượng khác gồm người cao tuổi được chính phủ nước sở tại cho hưởng chế độ hưu trí hoặc bảo hiểm xã hội và người tạm trú liên tục tại Việt Nam từ 3 tháng trở lên.

Điều kiện được mua nhà là phải về thường trú hoặc tạm trú tại Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ của Việt Nam và giấy tờ hợp lệ của nước ngoài cấp như giấy tờ chứng minh bản thân thuộc một trong những đối tượng được mua nhà theo quy định.

Riêng trường hợp sử dụng hộ chiếu, giấy tờ nước ngoài thì phải có giấy chứng nhận quốc tịch Việt Nam hoặc giấy xác nhận mất quốc tịch Việt Nam hoặc giấy xác nhận đăng ký công dân.

Ngoài ra, dự thảo cũng bổ sung đối tượng được bán nhà gồm cá nhân có sở hữu ở hợp pháp hoặc các doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất động sản, nhà ở.

(Theo HNM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.