"Dị nhân" bóng đá: Người đem Freestyle Football về Việt Nam

26/10/2010 09:05 GMT+7

Người nhen nhóm phong trào chơi bóng đá nghệ thuật (Freestyle Football) tại Việt Nam không phải là những ngôi sao sân cỏ trong nước mà là 'dị nhân' người Ai-len gốc Việt.

Sân khấu trường PTTH Phan Đình Phùng (Hà Nội) một sáng đầu tháng 10 như bùng nổ bởi màn biểu diễn kỳ ảo của các dị nhân bóng đá. Không chỉ học sinh, các thầy cô giáo cũng phấn khính trước hàng loạt động tác kỹ thuật điệu nghệ của bạn trẻ. Đó là một trong những buổi biểu diễn giao lưu nhằm quảng bá môn bá bóng đá nghệ thuật do các dị nhân là thành viên diễn đàn www.bongdanghethuat.com thực hiện tại Hà Nội.

Đội biểu diễn gồm bốn bạn: Nam The Man, người Ai-len gốc Việt và ba thành viên khác của CLB bóng đá nghệ thuật ATW: Lê Anh Tuấn, Đoàn Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Phát.

Nam The Man tên thật là Nguyễn Hoài Nam, bố mẹ đều người Việt Nam, nhưng sinh ra, lớn lên ở Ai-len và mang quốc tịch Ai-len. Chàng trai người Ai-len gốc Việt này hiện là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá nghệ thuật trên thế giới. Nam từng 2 lần vô địch giải bóng đá nghệ thuật châu u và hiện được giới chuyên môn xếp hạng 3 thế giới về môn này.

Một lần về Việt Nam quay clip quảng cáo cho hãng thời trang thể thao châu u, Nam tình cờ gặp những bạn trẻ có chung đam mê bóng đá nghệ thuật trên chính quê hương mình như Hoàng Nam Trường, trưởng nhóm đầu tiên của ATW Hà Nội; Lê Anh Tuấn, vô địch Cup Tâng bóng nghệ thuật Việt Nam 2009. Sau đó Nam lập diễn đàn www.bongdanghethuat.com nhằm kêu gọi, khuấy động phong trào chơi bóng đá nghệ thuật trong giới trẻ Việt Nam.

Cũng từ diễn đàn này nhiều sân chơi của bóng đá nghệ thuật ở Việt Nam ra đời mà một trong số đó là CLB ATW Hà Nội.

Thành công nổi bật đầu tiên của Nam cùng các dị nhân Cup Tâng bóng nghệ thuật diễn ra cuối năm 2009. Đây là sân chơi tầm quốc gia đầu tiên của dị nhân bóng đá. Tại giải này Nam được mời làm giám khảo. ATW cử 10 dị nhân dự giải và có 8 người ẵm giải.

Sau thành công của giải, Nam càng quyết tâm ở lại Việt Nam để cùng bạn trẻ quảng bá bóng đá nghệ thuật.

Cùng diễn đàn www.bongdanghethuat.com, Nam và các dị nhân như Trường, Phúc, Tuấn, Phát, Tùng… lập kế hoạch biểu diễn miễn phí để quảng bá bóng đá nghệ thuật. Lúc đầu các bạn trẻ biểu diễn trên đường phố, quán café, trong trường học. Vừa biểu diễn vừa kiêm luôn viết kịch bản, dàn dựng, quay phim, dẫn chương trình…, các dị nhân bóng đá nhanh chóng trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ.

Đoàn Thanh Tùng, sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông, cho biết việc biểu diễn lúc đầu còn vướng mắc vì... không có giấy giới thiệu, nhưng nay hầu hết các trường phổ thông đều mời chào nhóm về biểu diễn. Lê Anh Tuấn, vô địch bóng đá nghệ thuật năm 2009, tâm sự rằng các bạn đều rất hào hứng vì đi đâu biểu diễn cũng có đông đảo fan hâm mộ.

Không khí bóng đá nghệ thuật đang được hâm nóng bởi giải bóng đá nghệ thuật khu vực miền Bắc năm 2010 với 6 đội tham gia sẽ diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 10. Giải do diễn đàn phát động, Nam cùng các thành viên lo toàn bộ khâu tổ chức, kinh phí.

>> 'Dị nhân' bóng đá

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.