Cô dâu ngoại quốc ở Đài Loan vẫn bị khinh rẻ

08/05/2014 19:55 GMT+7

(TNO) 60% trong số 237 trường hợp cô dâu ngoại quốc tại Đài Loan đã thừa nhận bị khinh rẻ, bị gọi bằng đủ các loại tên khiếm nhã, dù đã sinh sống ở đây nhiều năm.

 
Không phải ai cũng có được gia đình hạnh phúc và được tôn trọng như cô dâu Việt Phạm Thu Trang này - Ảnh: Lucy Nguyễn

Việc điều tra về tình trạng các cô dâu ngoại quốc này là một động thái tích cực của Quỹ hướng dẫn viên tốt (Taiwan Good Shepherd Foundation) vừa thực hiện nhân dịp lễ Ngày của Mẹ sắp tới, theo tờ Thời báo Trung Quốc của Đài Loan vào ngày 8.5.

Tuyên Tuyên, cô dâu gốc Việt đã tới Đài Loan sinh sống 14 năm qua, đang có 3 cô con gái, buồn bã cho biết, mỗi lần Tết đến khi về nhà bố mẹ chồng, cả gia đình chồng đều ép cô phải một mình làm hết công việc dọn dẹp vệ sinh của cả nhà.

Do là thợ làm móng, Tuyên Tuyên không khỏi có lần phải ra công viên cắt sửa móng tay dạo cho khách, nhưng lại bị cánh mày râu đi ngang qua thô bỉ hỏi cô xem có “bán cái kia không?”, khiến cô rất buồn.

Trong quá trình điều tra, nhân viên của Quỹ hướng dẫn viên tốt  cũng cho biết, không ít cô dâu đắng lòng tâm sự rằng, sau khi lấy chồng Đài Loan, mỗi lần họp đại gia đình nhà chồng, không ít người nhà chồng thô lỗ hỏi với nhiều câu rất khinh thường như: “Được mua về với giá bao nhiêu thế?”, “Có thể lấy được cô khác đẹp hơn không?”...

Để bù đắp cho các cô dâu ngoại quốc, Quỹ hướng dẫn viên tốt  cho biết sẽ tổ chức đạp xe từ thiện từ ngày 4-15.7 để gửi gắm tình yêu thương giữa các bà mẹ là cô dâu ngoại quốc cùng con cái mình ở khắp mọi vùng tại Đài Loan.

Lucy Nguyễn

>> Gia đình một cô dâu lấy chồng Đài Loan kêu cứu
>> Bi kịch từ việc lấy chồng Đài Loan: Những cô dâu phát bệnh tâm thần
>> Lấy chồng Đài Loan: cần hỗ trợ hơn là lên án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.