Sinh viên Đà Lạt bị “bao vây”?

08/11/2004 22:16 GMT+7

Dạo quanh khu vực Ngã năm Đại Học (đường Bùi Thị Xuân, Nguyễn Công Trứ, Phù Đổng Thiên Vương - TP Đà Lạt) điều đầu tiên ghi nhận là chưa nơi nào ở Đà Lạt quán cà phê lại mọc lên nhiều như ở đây.

Trên 60 quán cà phê lớn nhỏ lúc nào cũng đông khách mà đa số là sinh viên. Họ đến đây không phải để thưởng thức hương vị cà phê, nghe nhạc mà để đánh bài và xem phim ngoài luồng có nội dung không lành mạnh, điển hình ở các quán: Chốn Cũ, Phong Nguyên, Hiếu Trang, My, Ngọc Anh. Hồng Phước... Không ít sinh viên đã làm khổ gia đình và tự đánh mất mình, trước khi nhập trường họ được gia đình trang bị tất cả các phương tiện để phục vụ cho việc học tập như xe máy, máy vi tính... nhưng sau một mùa bóng thì từ tiền ăn, tiền ở, tiền học phí lần lượt đội nón ra đi. Phải chăng hậu quả của sự lãng phí thời gian một cách vô bổ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thi rớt, học lại năm thứ năm, thứ sáu của nhiều sinh viên Đại học Đà Lạt?

Không một mảnh đất nào là thiên đường, không một con người nào là toàn diện, đó là điều ai cũng hiểu. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là làm sao giảm thiểu và hạn chế những vấn nạn làm ảnh hưởng đến môi trường sống của sinh viên. Điều ấy phụ thuộc vào nhận thức của bản thân sinh viên nhưng cũng cần có biện pháp của chính quyền địa phương để cà phê không lành mạnh đừng bao vây khu đại học.

Cao Diên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.