Chắp cánh ước mơ vào đại học cùng học bổng Hoa Sen 2014

07/03/2014 05:00 GMT+7

Ngày ấy khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông, khi nhìn thấy anh, chị sinh viên về thăm trường, mình đã luôn mơ ước và mong mỏi một ngày nào đó mình cũng được như anh, chị đi trước, được gọi là sinh viên, được ngồi trên chiếc ghế giảng đường đại học. Tuy nhiên, ước mơ ấy đã đôi lần khép lại vì gánh nặng học phí. Thế nhưng, sau khi suy nghĩ và tìm hiểu thông tin về chính sách học bổng tuyển sinh của Trường Đại học Hoa Sen, mình đã quyết định đặt bút đăng ký dự thi vào trường'.

“Ngày ấy khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông, khi nhìn thấy anh, chị sinh viên về thăm trường, mình đã luôn mơ ước và mong mỏi một ngày nào đó mình cũng được như anh, chị đi trước, được gọi là sinh viên, được ngồi trên chiếc ghế giảng đường đại học. Tuy nhiên, ước mơ ấy đã đôi lần khép lại vì gánh nặng học phí. Thế nhưng, sau khi suy nghĩ và tìm hiểu thông tin về chính sách học bổng tuyển sinh của Trường Đại học Hoa Sen, mình đã quyết định đặt bút đăng ký dự thi vào trường”.

Chắp cánh ước mơ vào đại học cùng học bổng Hoa Sen 2014
 Bạn Nguyễn Lê Như Huệ - Sinh viên Hoa Sen đã đạt học bổng tài năng mùa tuyển sinh

Chắp cánh ước mơ vào đại học cùng học bổng Hoa Sen 20141
Học bổng đầu vào của ĐH Hoa Sen đã chắp cánh ước mơ vào đại học của nhiều bạn trẻ

Đó là là những chia sẻ của bạn Nguyễn Lê Như Huệ, sinh viên năm nhất ngành Nhà hàng - Khách sạn, Trường Đại học Hoa Sen, chủ nhân của học bổng tài năng năm học 2013 dành cho những bạn trẻ chuẩn bị bước vào kỳ thi ĐH-CĐ 2014 sắp tới.

Để vượt qua nhiều ứng cử viên khác và giành được các học bổng giá trị từ ĐH Hoa Sen, Như Huệ đã mạnh dạn thể hiện “sự khác biệt” nổi bật thông qua một bài luận giới thiệu về bản thân cũng như hoạch định mục tiêu nghề nghiệp tương lai của mình.

Huệ chia sẻ: “Nhiều bạn khác nghĩ rằng nếu bản thân giỏi thì người khác sẽ đem học bổng đến. Nhưng không, đã bước qua tuổi 18, mọi người cần rèn luyện tính năng động, chủ động, cả trong học tập và làm việc; có như thế mới có thể tự phát triển khả năng của bản thân mình được. Rèn luyện được tính chủ động không chỉ giúp sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và con đường tương lai cũng tốt đẹp hơn. Điều này là một trong 7 giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen mà mình đã học được và rất tâm đắc”.

Bạn Nguyễn Việt Ái Nhi, thủ khoa ngành Marketing năm học 2011, một trong những chủ nhân của suất học bổng Tài năng Hoa Sen tâm sự: “Thông qua các quỹ học bổng thường niên, nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho em được theo đuổi giấc mơ vào giảng đường đại học và tự tin thể hiện bản thân một cách tốt nhất”.

Một trong những giá trị cốt lõi nổi bật nhất của ĐH Hoa Sen: Hiếu học hiếu tri, Tư duy độc lập, Năng động sáng tạo. Đây cũng là thông điệp quan trọng mà học bổng Hoa Sen muốn gửi gắm đến tất cả các bạn trẻ trên hành trang học tập, lập nghiệp cũng như khi áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, vào công việc tương lai. Học bổng mà ĐH Hoa Sen phần nào giúp bạn khẳng định được cái tôi đầy năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ đồng thời mở ra những cánh cửa tri thức hoàn toàn mới mẻ dành cho các bạn trẻ mong muốn tự khẳng định năng lực bản thân trước kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2014 với nhiều thử thách phía trước.

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, ĐH Hoa Sen đã đón nhận được nhiều sự quan tâm phụ huynh và các bạn trẻ hiện đang theo học tại các trường THPT tại TP.HCM cũng như các tỉnh thành lân cận về việc chọn lựa một nơi đầu tư chất lượng cho tương lai. Khi chọn học tại Hoa Sen, các bạn trẻ sẽ nhận được nhiều cơ hội học tập hấp dẫn cũng như gặp phải nhiều thử thách để khẳng định bản lĩnh và năng lực bản thân. Chẳng hạn, về trình độ tiếng Anh, sinh viên tốt nghiệp bậc CĐ có bằng tương đương TOEIC 500, tốt nghiệp ĐH thì phải đạt TOEIC 550. Ngoài ra, sinh viên trong quá trình học tập phải hoàn thành những đề án môn học, tham gia 2 lần thực tập tại doanh nghiệp để nâng cao khả năng làm việc, gia tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường làm việc quốc tế… Kết quả của quá trình học tập và làm việc thực sự này là hơn 90% sinh viên Hoa Sen tốt nghiệp đều có việc làm ngay, tạo được nhiều sự tin tưởng và quan tâm của các đơn vị kinh tế, xã hội.

Năm học 2014, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh chính sách học bổng lên đến 6 tỉ 400 triệu đồng, với 120 suất học bổng dành cho các bạn học sinh đăng ký dự thi Đại học, Cao đẳng vào Đại học Hoa Sen.

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 10.3 đến 25.7 (dành cho thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 hoặc đăng ký tuyển thẳng vào trường); từ ngày 1.8 đến 25.8 dành cho thí sinh đăng ký nguyện vọng bổ sung.

Thông tin chi tiết về điều kiện xét và cách thức nộp hồ sơ học bổng vui lòng xem tại http://tuyensinh.hoasen.edu.vn/hoc-bong hoặc liên lạc trực tiếp đội ngũ tư vấn ĐH Hoa Sen để được hướng dẫn cụ thể. ĐT: 19001278 (Ext: 11.400). (Hải Triều)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.