Đức Tuấn có duyên với nhạc Phạm

15/10/2005 21:46 GMT+7

Sau khi có một đêm trình bày thành công các ca khúc của các nhạc sĩ họ Phạm (Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Phạm Thế Mỹ, Phạm Trọng Cầu, Phạm Mạnh Cương), ca sĩ Đức Tuấn lại được mời thực hiện một chương trình với chủ đề Đêm nhạc Phạm vào tối ngày 23.10 tại phòng trà Đồng Dao (TP.HCM).

Đêm nhạc Phạm sẽ đưa người nghe về với những con sông quê hương bằng Hội trùng dương của Phạm Đình Chương, sẽ ru hồn người với Ngậm ngùi của Phạm Duy (phổ thơ Huy Cận), đưa người về với Thu ca của Phạm Mạnh Cương, để rồi tự hỏi vì sao Mùa thu không trở lại, như cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu đã từng hỏi... "Dù hát nhạc của các nhạc sĩ họ Phạm, nhưng tôi vẫn muốn trong đêm nhạc của mình có thêm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vì đó như là một người thầy của tôi và ca sĩ Thu Minh - người bạn rất thân của tôi" - Đức Tuấn cho biết. Có một điều thú vị là Đức Tuấn (ảnh) cũng mang họ... Phạm. (H.G)

Hoài tưởng - VCD album thơ nhạc của nhà thơ nữ Vạn Lộc do Nhà xuất bản m nhạc sản xuất và phát hành (9.2005). Hoài tưởng gồm 11 ca khúc là những bài thơ tâm đắc nhất của chị Vạn Lộc được các nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Thuận Yến, Thanh Anh, Phan Ngọc, Nguyễn Đức... phổ nhạc và thể hiện qua các giọng ca: Phương Ngọc, Ngọc Lê, Quang Trung, Hà Bắc, Thục Quyên... VCD Hoài tưởng đánh dấu 30 năm gắn bó với thơ của nhà thơ nữ Vạn Lộc, sau bao vất vả lo toan đời thường, chị vẫn làm thơ và để tâm hồn mình bay bổng cùng thơ. Đây thực sự là một món quà ý nghĩa dành cho người yêu thơ - nhạc nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. (Hạ Minh)


Cổng xưa Hội An - tranh lụa của Nguyễn Thị Tâm

Câu lạc bộ họa sĩ nữ Ngân Hà xây Nhịp cầu xanh V. Đây là cuộc triển lãm gây quỹ từ thiện giúp trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa do các họa sĩ nữ của CLB Ngân Hà (Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM) tổ chức, diễn ra từ 17 đến 25.10.2005 tại Nhà Triển lãm thành phố (92 Lê Thánh Tôn, Q.1). Triển lãm sẽ trưng bày tác phẩm của các tác giả Nguyễn Thị Tâm, Hồng Lĩnh, Lê Thị Kim, Thu Hà, Lan Hương, Ngọc Phượng, Thanh Thủy, Hương Giang, Xuân Thu, Thúy Hồng, Xuân Diệu, Đức Hạnh... Nhịp cầu xanh V của các cây cọ nữ sẽ trình làng những tác phẩm đa dạng, sinh động và đậm tính nhân văn. (Bích Hạnh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.