Ngăn ngừa nếp nhăn

01/12/2007 16:08 GMT+7

Có lẽ những nếp nhăn là bằng chứng "tố cáo" tuổi tác mà nhiều phụ nữ không hề mong muốn. Những thói quen sinh hoạt, ăn uống và chăm sóc tốt ngay từ khi còn trẻ sẽ giúp bạn đẩy lùi dấu hiệu của thời gian trên cơ thể mình.

* Ngừng hút thuốc lá:

Bạn hãy để ý tới làn da của những người có tuổi đã hút thuốc lá suốt nhiều năm, da của họ thường nhiều nếp nhăn hơn hẳn những người khác. Thực tế, hút thuốc lá là nguyên nhân lớn thứ 2 trong việc làm xấu da, chỉ đứng sau tác hại của việc phơi nắng ngoài trời. Chất nicotine có trong thuốc lá làm co mạch máu và làm giảm lượng oxy lên da, điều này không tốt cho da.

* Tẩy da chết:

Bạn nên tẩy da chết 1 lần mỗi tuần. Tùy theo da bạn thuộc loại da nhờn, da hỗn hợp hay da nhạy cảm mà chọn cho mình một loại sản phẩm phù hợp. Trên thị trường có những sản phẩm bán sẵn, những bạn cũng có thể tự làm với nhiều loại vật liệu từ thiên nhiên rất dễ kiếm như cánh hoa hồng, quả chuối chín...


Ảnh: Absolutvision

* Chăm sóc các vùng da nhạy cảm:

Da quanh mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên rất cần được bạn chăm sóc mỗi ngày. Ban ngày, bạn nên bôi kem chống nắng có chứa chất SPF và ban đêm dùng kem dưỡng để bổ sung độ ẩm cho vùng da quanh mắt. Da ở cổ và ngực cũng vậy, tuy nhiên nhiều người thường quên chăm sóc chúng. Bạn nên sử dụng các chất chống lão hóa có chứa thành phần vitamin A, vitamin C.

* Đừng quên làm ẩm và chống nắng:

Các loại kem giữ ẩm có tác dụng giữ độ ẩm lại trong da, khiến da mềm mại hơn. Kem chống nắng là thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn ngay từ khi bạn còn trẻ, bởi vì việc phơi mình trong nắng gắt chính là nguyên nhân lớn nhất gây nên các nếp nhăn. Và một khi đã áp dụng các biện pháp chăm sóc, chống lão hóa da, bạn nên duy trì nó thường xuyên. Bởi vì những cách trên đây chỉ phát huy tác dụng trong thời gian ngắn mà thôi. (Theo www.about.com)

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.