Búp bê mang tên Michelle Obama

05/11/2009 10:50 GMT+7

(TNTS) Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nổi tiếng với đôi tay rắn chắc và ý thức về thời trang. Vì thế, một loại búp bê hành động phô bày những đặc điểm trên của bà sẽ xuất hiện trên thị trường là điều không thể tránh khỏi.

Hãng Jailbreak Toys có trụ sở ở New York cho biết, hãng này dự định vào tháng tới sẽ tung ra thị trường sản phẩm búp bê mang tên Michelle Obama, cao 15 cm với hy vọng nó sẽ bán chạy vào dịp Giáng sinh sắp tới và được ưa chuộng hơn búp bê Barack Obama được “trình làng” hồi năm ngoái. Jason Feinberg, người tạo ra búp bê Michelle Obama, bày tỏ hy vọng nhân vật Michelle Obama sẽ trở thành “bạn thân” của các cô gái. Giới chức tại Nhà Trắng từ chối bình luận về sản phẩm búp bê đầu tiên mô phỏng Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ được bán với giá 12,99 USD (khoảng 232.000 đồng) này.

Búp bê Michelle Obama sẽ xuất hiện trong 3 bộ trang phục được thiết kế không có tay áo. Đầu tiên là trong bộ váy tím, là trang phục mà bà Obama đã mặc khi hai vợ chồng cựu Thượng nghị sĩ bang Illinois giơ hai nắm tay “cụng” nhau trong thời gian đi vận động tranh cử tổng thống hồi năm ngoái. Bộ thứ hai là váy đen - đỏ, được Đệ nhất phu nhân Mỹ chọn mặc trong đêm thắng cử, và cuối cùng là bộ váy hoa với hai màu đen - trắng, trang phục bà Obama sử dụng khi xuất hiện trong chương trình trò chuyện trên truyền hình mang tên The View của Mỹ.

 
Trên trang web của mình, hãng Jailbreak Toys cho rằng, búp bê Michelle Obama “không được bà Michelle Obama tán thành và không liên quan đến bà”, nhưng là thứ mà ai cũng “cần phải có”. “Nếu có một người ở nước Mỹ hút hồn dân chúng hơn cả Tổng thống Obama, thì người đó không ai khác hơn chính là phu nhân của ông. Vì thế, sau thành công dễ dàng với búp bê hành động (Barack) Obama, chúng tôi phải làm búp bê Michelle Obama vì họ là một nhóm theo đúng nghĩa của từ này và bạn không thể có người này mà không có người kia”, thông cáo báo chí của Jailbreak Toys viết. Nhà sản xuất đồ chơi “thức thời” này nhận xét rằng như trong đời thực, búp bê Michelle Obama không chỉ đơn giản là “đối tác phụ nữ” của búp bê Barack Obama. “Bà là người đẹp của chính mình với phong cách và nghị lực riêng, và dĩ nhiên là với ý thức về thời trang riêng”, theo Jailbreak Toys.

Feinberg cho biết, đối tượng khách hàng mà hãng của ông nhắm đến không phải là trẻ em mà là những người lớn “từng sưu tầm đồ chơi khi còn là trẻ em chưa kịp trải qua cảm giác hào hứng bất thường của trẻ em”. Chuyên gia chế tạo đồ chơi này nói ông có ý tưởng làm búp bê mô phỏng bà Obama cách đây 6 tháng giữa lúc dư luận Mỹ hết sức ưa chuộng đệ nhất phu nhân da màu đầu tiên của nước họ. “Bối cảnh chính trị lúc đó khá lạc quan. Nhưng rõ ràng là nước Mỹ, và cả thế giới, đều rất say mê người phụ nữ này”, ông Feinberg nói.

Hồi tháng 11.2008, Jailbreak Toys tung ra bộ sưu tập búp bê Barack Obama với 4 loại khác nhau: Obama trong bộ vest nghiêm trang, Obama mang phong cách Elvis Presley, Obama trong trang phục tự chọn và Obama ma quái. Cho đến nay, đã có hơn 200.000 búp bê Barack Obama được bán ra ở Mỹ.

Còn vào tháng 1.2009, không lâu sau khi ông Obama chính thức trở thành chủ nhân Nhà Trắng, hãng Ty Warner trình làng cặp búp bê mang tên “Marvellous Malia” (Malia tuyệt diệu) và “Sweet Sasha” (Sasha ngọt ngào). Hai sản phẩm này bị nhà Obama phản đối vì minh họa hai cô con gái nhỏ của họ. Hãng Ty Warner cho biết các nhân vật trên được lấy cảm hứng từ “thời khắc lịch sử của nước Mỹ”, nhưng sau đó đã đồng ý đổi tên búp bê thành Mariah và Sydney, sau khi bà Obama cho rằng những cái tên đó “không phù hợp” cho mục đích tiếp thị.

Kể từ khi dọn vào Nhà Trắng, gia đình Obama đã trở thành nguồn cảm hứng cho vô số sản phẩm thương mại. Búp bê mô phỏng các thành viên nhà Obama là những sản phẩm mới nhất.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.