Blogger thắp hương cho Cần Thơ tang thương

03/10/2007 14:50 GMT+7

(TNO) Trước sự kiện sập cầu Cần Thơ, giới blogger đã gửi cho nhau rất nhiều thông điệp để vận động cư dân mạng chia sẻ nỗi đau của gia đình các nạn nhân. Những ngày qua, không ít những hình ảnh ngọn nến hồng và hai chữ Cần Thơ được các blogger đưa lên trang nhật ký của mình để thay cho các bức ảnh cá nhân.

Sau khi trở về từ chuyến công tác ở Cần Thơ, Phương Diệu - một phóng viên trẻ của đài Phát Thanh - Truyền hình Bình Dương đã chia sẻ với những dòng xót xa trong trang nhật ký của mình: “Chưa bao giờ mình chứng kiến nhiều cái chết cùng một lúc như vậy...Xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long có 24 cái đám tang cùng một lúc...Tại nơi sập nhịp cầu, còn đó những người chưa tìm được xác người thân, khóc thảm thiết...Ở nhà tang lễ... nhiều người ngất xỉu khi nhận lại xác người thân không nguyên vẹn hình hài...

Và, có chứng kiến mới thấy hết được hiện trường kinh khủng như thế nào, có chứng kiến mới có thể thấm thía được nỗi đau của những người có người thân bị tử nạn. Hầu hết các nạn nhân trong vụ sập cầu đều là lao động chính trong các gia đình nghèo khó nên sự ra đi của họ không gì bù đắp được. Những người con mất cha, vợ mất chồng, cha mẹ mất con này, mai đây khi đã khuyết đi một trụ cột, gia đình họ sẽ ra sao? Cầu sập, kéo theo những số phận, duy chỉ có nỗi đau là còn rớt lại... Ngày mai, lễ truy điệu tập thể diễn ra tại nơi xảy ra thảm họa. Xin thắp cho các nạn nhân nén hương và sự sẻ chia sâu sắc đến các gia đình có người bị nạn...”

Cư dân mạng cũng bắt gặp nhiều “blog tang” cho Cần Thơ cùng lời kêu gọi quyên góp ủng hộ cho gia đình các công nhân tử nạn cùng lời vận động các blogger cùng đi hiến máu cứu người. Còn đây là dòng blast nghẹn ngào của nlogger Thủy Nguyễn: “Một ngọn nến cho các nạn nhân - đau thương quá miền Tây ơi!”. Blogger này chia sẻ: “Cũng chỉ hơn 1 năm nữa, 800 con người kia sẽ được trở về đoàn tụ cùng gia đình, bạn bè và những người yêu thương họ, để tiếp tục cuộc sống tươi đẹp này. Bây giờ sẽ có những người không về nữa. Chỉ tưởng tượng thôi mình đã thắt tim lại, những người vợ, người mẹ, những đứa trẻ ấy sẽ sống thế nào đây khi người thân của họ không về. Nếu biết hôm đó là ngày cuối cùng của đời mình, sáng nay họ sẽ ôm vợ mình thật chặt, sẽ hôn đứa con thơ còn say giấc nồng và để mẹ tiễn bước chân đi…Mình sẽ đi chùa, thắp cho các anh, các chú, các bạn một nén nhang trầm. Dù chưa một lần biết mặt, nhưng mình mong các anh, các chú được thanh thản mà trở về với đất mẹ. Xin nghiêng mình tiễn đưa........”.

Các blogger có tầm ảnh hưởng lớn đến cư dân mạng như Sro, Dementor trong nhóm tình nguyện “Cánh gió” còn tổ chức buổi “offline” để các blogger cùng tham gia quyên góp tiền ủng hộ gia đình các nạn nhân…

Trí Quang (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.