Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất 1.100 công dân châu Âu

02/12/2013 11:24 GMT+7

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất 1.100 công dân các nước châu u đến nước này để tham gia các nhóm khủng bố tham chiến ở Syria có dính líu đến mạng lưới khủng bố toàn cầu al-Qaeda.

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất 1.100 công dân các nước châu u đến nước này để tham gia các nhóm khủng bố tham chiến ở Syria có dính líu đến mạng lưới khủng bố toàn cầu al-Qaeda.

Với sự hỗ trợ của tình báo châu u, các đơn vị quân đội, tình báo và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phối hợp tiến hành 41 chiến dịch trong năm 2013, bắt giữ 1.100 công dân châu u, theo nhật báo Habertürk của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1.12.

Truyền thông thế giới cho hay nhiều phần tử al-Qaeda và những công dân nước ngoài được cho là trú ngụ trong các căn hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ, chiêu mộ thêm các phần tử khác đến đây, trước khi tiến sang quốc gia làng giềng Syria tham chiến.

Ngoài ra, còn có 1.5000 công dân châu u khác muốn đến Syria để tham gia vào các nhóm Hồi giáo có dính líu đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, tham chiến tại Syria.

Theo Habertürk, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành 141 chiến dịch chống al-Qaeda và các nhóm khủng bố của liên hệ mật thiết với al-Qaeda trong vòng ba năm qua, bắt giữ 518 đối tượng tình nghi, bỏ tù 217 trong số này.

Phe nổi dậy bao gồm nhiều nhóm Hồi giáo khác nhau, trong đó có cả al-Qeada, tham chiến nhằm lật đổ chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nội chiến Syria kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay đã khiến cho trên 110.000 người thiệt mạng.

Phúc Duy

>> Mỹ sẽ hủy vũ khí hóa học Syria trên biển
>> 11.420 trẻ em thiệt mạng trong nội chiến Syria
>> Bộ trưởng Syria bị ám sát hụt
>> Thông qua kế hoạch tiêu hủy vũ khí Syria
>> Chi nhánh al-Qaeda ở Syria bị giải tán
>> Nội chiến Syria có thể kết thúc trong vòng 2 tuần?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.