Cách hạ đường huyết nhanh

25/11/2013 15:42 GMT+7

(TNO) Khi bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, đừng hoảng sợ bởi sự sợ hãi càng khiến lượng đường trong máu tăng cao. Nếu cảm thấy lo lắng, hãy uống một tách trà, đi bộ, thư giãn và hít thở sâu.

Theo Examniner, nguyên nhân chính khiến lượng đường trong máu tăng cao là do chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm và đồ uống giúp giảm lượng đường trong máu:

Bơ đậu phộng. Ăn liền 2 muỗng bơ đậu phộng là cách nhanh nhất hạ thấp lượng đường trong máu xuống 40 mg; nếu không muốn ăn trực tiếp, có thể ăn kèm với vài lát táo. Đặc biệt lưu ý không ăn bơ đậu phộng với bánh quy hoặc bánh mì bởi 2 loại bánh này rất giàu carbohydrate - tác nhân khiến lượng đường trong máu tăng vọt.

Trà xanh. Bổ sung trà xanh có tác dụng tích cực tới việc giúp hạ lượng đường trong máu. Nhiều nghiên cứu phát hiện rằng uống trà xanh thường xuyên khiến lượng đường trong máu giảm xuống 30 mg.

Quế. Đây là loại gia vị được biết đến có công dụng hạ đường huyết. Rắc một vài muỗng cà phê bột quế vào sữa chua hoặc nhấm nháp vài thanh quế sẽ giải quyết được tình trạng này.

Rượu vang đỏ. Một ly rượu vang đỏ có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng đó là rượu vang đỏ chứ không phải rượu vang trắng, bia, hoặc bất kỳ đồ uống có cồn nào khác.

Giấm. Dùng 2 muỗng canh giấm trước bữa ăn hay trộn giấm vào món salad cũng có tác dụng làm giảm đáng kể sự tăng đột biến glucose trong máu

Hạnh nhân hoặc quả hồ đào. Khi lượng đường trong máu tăng cao, hãy ăn một ít hạnh nhân hoặc quả hồ đào.

Nước. Uống liền hai ly nước lớn; chờ 5 phút, uống ly thứ ba sẽ khiến bạn đi tiểu. Nước làm loãng máu và giảm bớt đường trong máu.

Ngoài việc bổ sung thực phẩm có tác dụng hạ đường huyết nhanh chóng, bạn có thể kết hợp song song với việc vận động như: chạy bộ, đạp xe hoặc làm một số động tác uốn dẻo tại chỗ.

Ngọc Khuê

>> Hạ đường huyết bẩm sinh
>> Ăn xoài giúp hạ đường huyết
>> Ngừa hạ đường huyết
>> Măng tây giúp hạ đường huyết
>> Phòng the “hạ đường huyết”
>> Hạ đường huyết bằng rau củ
>> Bệnh hạ đường huyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.