Bến Tre: Bàn giao 10 căn nhà tình thương

02/10/2007 21:05 GMT+7

Từ nguồn hỗ trợ của Công ty RASS (Rare Antibody Antigen Supply Inc.), Báo Thanh Niên đã tài trợ 150 triệu đồng xây tặng 10 căn nhà tình thương cho các gia đình nghèo, có nhà cửa bị thiệt hại nặng do bão số 9 (tháng 12.2006) hoặc có hoàn cảnh quá khó khăn về nhà ở tại tỉnh Bến Tre. Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh, đại diện cho địa phương tiếp nhận tài trợ, đã khẩn trương tổ chức xây dựng số nhà trên, đến tháng 8.2007 đã bàn giao được 4 căn cho đồng bào nghèo và mới đây đã bàn giao 6 căn còn lại; hoàn tất mục tiêu của chương trình tài trợ.

6 căn nhà tình thương mới bàn giao đều dành cho các gia đình có nhà bị sập do bão. Đó là gia đình của 3 người dân cùng huyện Mỏ Cày: bà Lê Thị Bạc (xã An Thạnh), bà Huỳnh Thị Tư (xã Tân Trung), bà Tài Thị Liên (xã Đa Phước Hội); và gia đình của các bà: Nguyễn Thị Mễn (xã Hưng Khánh Trung, huyện Chợ Lách), Đặng Thị Giao (xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri), bà Đặng Thị Xây (xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm).

Đại diện Báo Thanh Niên cũng đã trao thêm quà của Ban biên tập cho 10 gia đình được tài trợ xây nhà; mỗi phần quà gồm 1 chiếc radio và một bộ bình tách. Thay mặt các gia đình được tặng nhà, bà Mễn nói mộc mạc: "Cảm ơn quý báo đã chiếu cố đến dân nghèo chúng tôi, ơn này thiệt khó quên...”. 

Nguyễn Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.