Tìm thông tin lao động - việc làm ở đâu?

24/11/2006 22:29 GMT+7

Công nghệ thông tin phát triển ồ ạt đã làm giảm nhiều "mồ hôi" của người lao động trên đường tìm kiếm việc làm. Nhưng thực tế cả hai phía (DN, người lao động) không phải ai cũng tận dụng tốt cơ hội này. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm (GTVL) TP.HCM cho biết:

- Xét về tổng quan, thị trường lao động TP.HCM có khá nhiều điểm mạnh, nhất là sự đa dạng về nguồn nhân lực. Các DN trong khu chế xuất - khu công nghiệp đang rất... khát lao động có tay nghề lẫn lao động phổ thông, nhưng lại khó tuyển được.

* Ông có thể nhận định gì về thị trường lao động - việc làm tới đây, khi làn sóng đầu tư nước ngoài đang nhắm đến VN?

- Ông Trần Anh Tuấn: Theo thông tin chúng tôi được biết năm 2007 số người có nhu cầu giải quyết việc làm là khoảng 240.000 người. Những ngành nghề thu hút nhiều lao động là sản xuất, gia công hàng công nghiệp, hàng tiêu dùng, chế biến thực phẩm, chế biến nông - lâm - thủy - hải sản. Một số nghề khác cũng đang rất cần lao động như lắp ráp điện tử, bảo vệ, vệ sĩ chuyên nghiệp, tiếp thị... Nhiều DN cho biết, họ sẽ trả lương cho lao động các ngành nghề này cao hơn từ 15-30% so với năm 2005, nhưng rất khó tuyển do thiếu thông tin.

* Vậy thiếu thông tin ở góc độ nào và Nhà nước đã có giải pháp gì để hỗ trợ người lao động?

- Thiếu thông tin về lao động - việc làm, nói nôm na là những thông tin liên quan đến "người tìm việc - việc tìm người". Thật ra, những thông tin này đã được đăng tải trên trang web: www.vieclamhcm.net do Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội   quản lý và do Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM trực tiếp thực hiện. Website này đã được các phòng, ban chức năng quản lý nhà nước về lao động - việc làm - dạy nghề - xuất khẩu lao động... hỗ trợ, trong đó có nhiều thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các trung tâm GTVL của các khu công nghiệp - khu chế xuất TP.HCM, Trung tâm GTVL Votec (thuộc LĐLĐ TP.HCM), Trung tâm GTVL thanh niên (Thành đoàn TP.HCM), Trung tâm GTVL sinh viên học sinh... Người lao động có nhu cầu tìm việc chỉ cần click chuột vào trang web này là biết được tất cả.

Nguyên Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.